Google tăng cường kiểm soát ứng dụng IT trên điện thoại di động

Quản Trị Mạng - Vào hôm thứ 3 vừa qua, Google đã thông báo: Công ty này hiện đã tăng cường kiểm soát và quản lí ứng dụng với những khách hàng sử dụng những thiết bị như: iPhone, Nokia, Windows Mobile.

Những tính năng mới dường như hướng đến việc tăng cường đảm bảo đầu vào truy cập ứng dụng và dữ liệu trên máy di động mà trước đây thường bị mất, bị thay thế hay đánh cắp.

Giờ đây, những người quản lí ứng dụng có thể yêu cầu dữ liệu trên thiết bị phải được mã hóa và sử dụng mật khẩu, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu.

Người dùng có thể tắt chức năng camera, khóa, cắt bỏ khối dữ liệu, xóa bỏ dữ liệu, định dạng lại máy để xóa sạch dữ liệu nếu việc đăng nhập thất bại.

Một số chức năng quản lí mới đã được áp dụng trong những ứng dụng Premier và Education, trong làm việc và liên lạc bao gồm: e -mail, lịch, và các ứng dụng intranet.

Đầu năm nay, hệ thống quản lí ứng dụng của Google đã khôi phục lại khả năng xóa tất cả các dữ liệu trên điện thoại di dộng, khóa chúng chỉ sau một thời gian ngắn và yêu cầu thiết lập mật khẩu cho thiết bị yêu cầu độ dài của mật khẩu, sử dụng kí tự như các chữ cái viết hoa và con số.

Google có kế hoạch mở rộng các tính năng quản lí ứng dụng trên điện thoại di động sang những thiết bị khác vào cuối năm nay, bao gồm cả công ty đang sản xuất điện thoại Android.

Thứ Năm, 15/07/2010 13:31
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp