Google tận dụng game để kiếm tiền

Bằng việc chính thức tung ra bản beta AdSense for Games, Google đã bắt đầu bước vào con đường khai thác lĩnh vực quảng cáo trong các trò chơi điện tử.

Đại diện của Google đã nói rằng họ tin tưởng lĩnh vực quảng cáo trong các video game sẽ là một ngành kinh doanh đầy lợi nhuận trong tương lai. Ban đầu Google sẽ chỉ tập trung một số game casual và game online nhất định như Dance Dance Revolutio, High School Musical vàTickle-me Elmos.

Từ nay những biển quảng cáo kiểu này sẽ xuất hiện trong game?

Đây là một bước tiến không khiến cho cộng đồng mạng ngạc nhiên, thậm chí họ còn biết trước Google sẽ làm gì tiêp theo. Hồi tháng 2 vừa qua, sau khi Microsoft mua lại Massive – một hãng quảng cáo trong game, Google cũng ngay lập tức “trả miếng” bằng việc thâu tóm AdScape Media với giá 23 triệu USD.

Điều duy nhất khiến người ta ngạc nhiên là tại sao đến tận giờ này Google mới chính thức đưa AdSense for Games vào khai thác khi mà ngay từ đầu năm 2008 họ đã giới thiệu với các nhà phát triển phần mềm bản thử nghiệm chương trình này.

Doanh thu hiện tại của ngành quảng cáo trong game trên thế giới mới chỉ đạt khoảng 1 tỷ USD/năm và việc Google chính thức tham gia cuộc chơi được kỳ vọng là cú hích cho lĩnh vực đầy tiềm năng này phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Tất nhiên, khi các hãng quảng cáo nhảy vào, game thủ và các nhà phát hành game sẽ có thêm nguồn kinh phí để phát triển các sản phẩm của mình với điều kiện đôi khi họ phải chấp nhận nhìn thấy một tấm bảng quảng cáo Coca Cola cỡ lớn ngay tại bức tường cổ lỗ của một ngôi đền Inca (trong game), còn những đoạn chat voice (trao đổi trong khi chơi game bằng giọng nói) thi thoảng sẽ được chèn thêm 1 đoạn giới thiệu về Viagra…

Thứ Năm, 09/10/2008 08:29
31 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp