Google tung ra chính sách siết chặt hoạt động quảng cáo trên các nền tảng

Google vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm triển khai một chương trình xác minh danh tính áp dụng bắt buộc đối với tất cả các đơn vị khai quảng cáo trực tuyến trên nền tảng của hãng, bắt đầu ở Hoa Kỳ trước khi mở rộng áp dụng trên quy mô toàn cầu. Theo khẳng định từ Google, chính sách mới này nếu được triển khai triệt để và hiệu quả sẽ giúp cải thiện đáng kể tính minh bạch chung của các hoạt động quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Google, mang đến cho người dùng thông tin cụ thể hơn về danh tính, quốc gia cũng như xuất xứ của quảng cáo.

Chương trình này là một phần mở rộng trong gói chính sách xác minh trước đây được Google triển khai vào năm 2018 áp dụng đối với các hoạt động quảng cáo bầu cử ở Hoa Kỳ. Điều này sẽ yêu cầu các doanh nghiệp khai thác quảng cáo trên nền tảng của Google phải hoàn thành một số bước bắt buộc trước khi họ có thể mua cũng như triển khai các gói quảng cáo. Những yêu cầu bắt buộc bao gồm gửi thông tin nhận dạng cá nhân, tài liệu hợp nhất kinh doanh hoặc thông tin xác thực danh tính và quốc gia nơi doanh nghiệp hoạt động. Những thông tin này sau đó sẽ được hiển thị công khai để người dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc của quảng cáo.

Thông tin nguồn gốc của quảng cáo
Thông tin nguồn gốc của quảng cáo

Liên quan đến chính sách quảng cáo mới, John Canfield, Giám đốc quản lý sản phẩm và khai thác quảng cáo tại Google, cho biết:

"Thay đổi này sẽ giúp mọi người dễ dàng nắm được thông tin về đơn vị đứng sau chịu trách nhiệm cho những quảng cáo mà họ hình thấy trên các nền tảng của Google. Đồng thời giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi sử dụng các công cụ kiểm soát quảng cáo của chúng tôi. Ngoài ra, chính sách mới cũng sẽ giúp cải thiện tính hiệu quả là sự lành mạnh của hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số Google, quan đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn".

Tuy nhiên, việc triển khai chính sách mới nêu trên cũng không hề đơn giản. Google thừa nhận sẽ cần một khoảng thời gian dài để tiến hành hoạt động xác minh và dự kiến quá trình sẽ hoàn thành sau một vài năm.

Thứ Ba, 28/04/2020 23:26
51 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ