Danh sách các ứng dụng Trung Quốc nên gỡ bỏ ngay khỏi thiết bị để đảm bảo an toàn

Mới đây, Google đã chính thức gỡ bỏ 600 ứng dụng hiển thị quảng cáo gây phiền nhiễu trên Google Play. Trong số những ứng dụng đó có khá nhiều ứng dụng quen thuộc, có lượt tải về cao như Clean Master, CM Browser, PhotoGird…

Per Bjorke, giám đốc sản phẩm cao cấp của Google cho biết, các ứng dụng bị xóa có tổng lượt tải về lên tới hơn 4,5 tỉ lần.

Cheetah Mobile một công ty có trụ sở tại Trung Quốc và là một trong những nhà phát triển lớn nhất trên Google Play cũng bị “thanh lọc” trong đợt này. Trước đó, công ty này từng nhiều lần bị buộc tội vì có hành vi gian lận trong kinh doanh.

Vào tháng 12-2019, một số ứng dụng của Cheetah Mobile đã bị Google xóa bỏ do vi phạm chính sách. Và đến sáng nay, toàn bộ 45 ứng dụng của nhà phát triển này trên Google Play đã biến mất. Phần lớn những ứng dụng đó đều quen thuộc với người dùng tại Việt Nam, thậm chí một số ứng dụng còn được cài sẵn trên điện thoại trước khi bán ra. Ví dụ như Clean Master, CM Browser, CM Security Master, Battery Doctor...

Ứng dụng nên gỡ bỏ

Danh sách các ứng dụng của Cheetah Mobile, người dùng có thể tham khảo trong link dưới đây. Trong trường hợp, thiết bị của bạn đang cài đặt những ứng dụng này, nên gỡ bỏ ngay.

https://www.cmcm.com/int-business

Năm ngoái, CooTek - một nhà phát triển Trung Quốc cũng bị Google cấm cửa khỏi Google Play bởi có bằng chứng cho thấy CooTek đã gây phiền phức cho người dùng bằng cách hiển thị quảng cáo gây rối.

Thứ Sáu, 21/02/2020 16:31
3,812 👨 7.147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ