Google Sheet có thêm tính năng Smart Autofill mới giúp bạn tiết kiệm cực kỳ nhiều thời gian

Tính năng Smart Compose trong Gmail đã giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian khi hỗ trợ từ tự động điền tên tới hoàn thiện câu. Và nay, Google còn muốn giúp ích cho bạn nhiều hơn khi triển khai công nghệ tự động điền ô trên Google Sheets.

Tính năng có tên Smart Autofill mới trên Google Sheets có thể hỗ trợ bạn rất nhiều. Nếu bạn đã nhập một cột với tên đầy đủ của mọi người và bạn muốn tạo một cột mới chỉ để liệt kê tên, Smart Autofill sẽ gợi ý bạn hoàn thiện cả cột ngay khi bạn nhập tên của người đầu tiên. Tương tự, nếu bạn đã có một cột liệt kê địa chỉ đầy đủ của mọi người và bạn đang tạo một cột riêng để liệt kê mã bưu chính, Smart Autofill sẽ giúp bạn hoàn thành ngay trong nháy mắt.

Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn chuẩn bị một danh sách khách mời, nhân sự... Bạn có thể hiểu thêm về Smart Autofill qua ảnh GIF dưới đây:

Bên cạnh việc hiểu ngữ cảnh của trang tính, Smart Autofill còn có thể nạp dữ liệu từ các nguồn dữ liệu có sẵn công khai. Ví dụ, nó có thể tự điền các thành phố của một quốc gia hoặc lấy dữ liệu từ Google Knowledge Graph. Ngoài ra, nếu là khách hàng doanh nghiệp, Smart Autofill còn có thể lấy dữ liệu trong nội bộ công ty bạn.

Google cho biết Smart Autofill sẽ được cập nhật cho mọi người trước ngày 5/11. Hiện tại tính năng này đang được tung ra từ từ và sẽ được bật theo mặc định cho tất cả người dùng.

Thứ Ba, 20/10/2020 17:36
51 👨 3.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ