Google Search bị lỗi không index nội dung mới

Google Search đang gặp phải một vấn đề khá rắc rối, trong đó các nội dung mới không được tự động lập chỉ mục trong kết quả tìm kiếm của họ. Sở dĩ nói đây là một vấn đề rắc rối bởi hầu hết người dùng sẽ không thể nhận ra lỗi cho đến khi nó thực sự được khắc phục thành công.

Lỗi Google Search này chỉ được phát hiện ra một cách tình cờ. Cách đây không lâu, các chuyên gia tới từ trang tin công nghệ BleepingComputer bất chợt phát hiện ra rằng một vài trong số các bài viết mới được xuất bản của họ hoàn toàn không hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm Google. Khi xem xét các trang web khác, BleepingComputer cũng nhận thấy tình huống tương tự, một số nội dung mới của các trang web này cũng không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

Google Search

Tuy nhiên, lỗi này dường như chỉ xuất hiện đối với các nội dung mới. Mặt khác, những nội dung cũ và hiện có vẫn được hiển thị như bình thường.

Theo một bài đăng trên tài khoản Twitter của đội ngũ Google Webmaster, đây là một vấn đề đã được ghi nhận trong chỉ mục của Google, và đội ngũ này đang tìm hiểu nguyên nhân cũng như xem xét cách khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Google Webmaster xác nhận lỗi

Bên cạnh đó, các chuyên gia BleepingComputer cũng phát hiện ra rằng lỗi này có xu hướng chỉ xuất hiện sau 6:36 sáng vì đó là thời gian xuất bản cho bài viết cuối cùng của họ, vốn đã được lập chỉ mục.

Lỗi này có xu hướng chỉ xuất hiện sau 6:36 sáng

Tại thời điểm này, biện pháp khả dĩ duy nhất đó là chờ Google khắc phục sự cố và lập chỉ mục lại cho các nội dung gặp lỗi.

Đây là một vấn đề tuy nhỏ nhưng đặc biệt khó chịu, do đó, Google chắc chắn sẽ không thể chần chừ trong việc sửa lỗi.

Thứ Năm, 23/05/2019 21:40
53 👨 648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ