Google sẽ tung ra điện thoại cầm tay… phiên dịch

Một chiếc điện thoại di động có thể đảm nhiệm chức năng phiên dịch đang được Google sản xuất và với chiếc điện thoại này, có thể người dùng nó không cần phải học ngoại ngữ.

Google cho biết, chiếc điện thoại sẽ chuyển những lời nói từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác gần như ngay tức khắc.

Franz Och, người đứng đầu dịch vụ dịch thuật của Google cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng việc dịch lời sang lời là có thể và sẽ làm được trong một vài năm nữa. Rõ ràng, để nó hoạt động trôi chảy, bạn cần một sự kết hợp giữa thiết bị dịch và thiết bị nhận dạng có độ chính xác cao. Đó là những thứ mà chúng tôi đang làm”.

Trong khi những phiên bản đầu của phần mềm dịch thuật trên các trang web của Google đôi khi tạo ra lối diễn đạt cầu kỳ, nhưng một cơ sở dữ liệu đã giúp nó đạt được sự chính xác cao hơn rất nhiều. Đến nay nó đã xử lý được 52 trong số khoảng 6.000 ngôn ngữ trên thế giới.

Google cho rằng dịch lời nói sẽ khó hơn dịch văn bản nhưng cho biết chiếc điện thoại sẽ có thể làm quen với người sử dụng bằng cách “học” phong cách nói của họ. “Mỗi người đều có giọng nói, âm điệu khác nhau nhưng việc nhận dạng sẽ được điện thoại di động thực hiện hiệu quả vì nó là vật dụng cá nhân của từng người”.

Thứ Ba, 09/02/2010 09:07
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp