Google sẽ tập trung vào công nghệ bằng giọng nói

Mike Cohen, người phụ trách mảng công nghệ giọng nói của Google cho biết gã khổng lồ này đang tập trung vào những công nghệ tìm kiếm, dịch thuật, sao chép lại với tốc độ được thực hiện… trong nháy mắt.

Google sẽ tập trung vào công nghệ bằng giọng nói

Theo Cohen, sau khi làm việc với các dự án như phụ đề tự động cho trang video trực tuyến Youtube, tìm kiếm bằng giọng nói và phiên dịch (lời nói thành lời nói), thì ngôn ngữ nói đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với gã khổng lồ tìm kiếm này.

Cohen tin tưởng rằng Google chính là công ty có thể hiện thực hóa ý tưởng về việc tạo ra các công cụ “phá vỡ các rào cản” về ngôn ngữ, ám chỉ đến việc những gì con người nói có thể được sao chép lại dưới dạng ký tự, tìm kiếm và thậm chí chuyển đổi ngay lập tức sang các ngôn ngữ khác.

Trên blog của mình, Cohen viết: “Công nghệ giọng nói yêu cầu một lượng dữ liệu khổng lồ cũng như nguồn lực công nghệ mạnh và Google là một địa chỉ tin cậy để đạt được những yêu cầu như vậy.”

Chúng tôi tạo ra một môi trường toàn diện cho giao tiếp bằng ký tự và giọng nói, có thể giúp loại bỏ mọi rào cản và giúp cho việc tiếp cận thông tin thực sự được mở rộng. Tại Google, tôi có được cơ hội tốt nhât để biến tương lai này thành hiện thực,” Cohen cho biết thêm.

Thứ Năm, 24/02/2011 08:32
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp