Google sẽ phải bảo vệ Android tại Hội nghị I/O

Quản Trị Mạng - Ngày mai, hội nghị Google I/O sẽ chính thức diễn ra. Đây sẽ là dịp để gã khổng lồ tìm kiếm giới thiệu những thiết bị cũng như các tính năng mới. Trong khi đó, với nhiều nhà phân tích, đây cũng là cơ hội cho công ty chứng minh giá trị của hệ điều hành Android cho các nhà phát triển.

Google cần làm cho Android hấp dẫn hơn nữa trong mắt nhà phát triển. Một phần trong thách thức là, hãng sẽ phải chứng minh được Android OS có thể thành công trên máy tính bảng, điều mà công ty chưa làm được cho tới giờ.

Các nhà quan sát cho rằng Google sẽ công bố một máy tính bảng mới đóng mác công ty trong tuần này. Một máy tính bảng của riêng Google thì đã được nói đến từ lâu, nhưng thời gian công bố vẫn chưa chắc chắn.

Theo Mainelli, phân tích viên của IDC thì chiếc máy tính bảng đóng mác Google sẽ được sản xuất bởi hãng Asustek Computer. Nó sẽ có màn hình 7-inch và bán với giá 199 đô.

Dự đoán về thời điểm ra mắt, ông cũng lưu ý về trường hợp Microsoft đã đợi cho đến vài tuần sau hội nghĩ TechEd mới tiết lộ và máy tính bảng Surface vủa mình.

Nhưng hành động của Microsoft gây nhiều áp lực lên Google trong việc phát hành một máy tính bảng chạy Android. “Theo nhiều cách, hãng có mục tiêu chiến lược cũng giống như máy tính bảng của Microsoft: Công ty muốn đảm bảo rằng Google là một người tham gia vào thị trường hệ điều hành trên máy tính bảng”, ông Ezra Gottheil, nhà phân tích cấp cao của Technology Business Research cho hay.

Android đã làm được rất tốt trên điện thoại nhưng lại nhận được rất ít thu hút đối với máy tính bảng, nơi mà iPad là kẻ thống trị. Trở thành một kẻ cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thị trường máy tính bảng sẽ giúp Google không đánh mất các nhà phát triển cho Android, ông Gottheil nhận định.

Hiện tại, các nhà phát triển tạo ra lượng ứng dụng trên iOS của Apple nhiều gấp 2 lần số ứng dụng trên Android, theo số liệu từ hãng phân tích di động Flurry. Với Apple, nhà phát triển có thể hướng ứng dụng của họ vào hai thiết bị rất thành công của hãng. Với Android, họ phải sửa đổi ứng dụng cho phù hợp với rất nhiều thiết bị, hầu hết là điện thoại. Các ứng dụng chạy trên iOS cũng tạo doanh thu trên người dùng lớn hơn rất nhiều so với ứng dụng trên Android.

Bà Carolina Milanesi, phó chủ tịch hãng nghiên cứu Gartner thấy thách thức chính của Google tại hội nghị là làm Android hấp dẫn hơn về tính kinh tế cho các nhà phát triển.

Những ứng dụng hay cũng sẽ giúp Google thiết lập được sự trung thành ở khách hàng Android, ông Gottheil nói. “Một số điện thoại thực sự rất tốt, nhưng không có thứ gì khiến người dùng nói là tôi muốn gắn với nền tảng cụ thể này hơn là thứ đồ hào nhoáng khác”.

Nhiều nhà phân tích cũng chờ mong Google sẽ tích hợp Android với OS cho máy tính bàn của hãng.

Có rất nhiều câu hỏi từ các nhà phát triển tại hội nghị I/O năm ngoái về sự kết hợp giữa Chrome OS và Android và những công hỏi đó đã không được giải đáp”, ông Brian Blau, một nhà phân tích của Gartner cho hay.

Ông Milanesi đã thấy được những ưu điểm ở cả hai hệ điều hành và cho rằng Google không nên buộc khách hàng phải chọn lựa.

Các nhà phân tích nói họ cũng sẽ chờ đợi những tính năng mới trên Google+, những nâng cấp trên Google Maps và các cải tiến bảo mật cho Android.

Hội nghị I/O do Google tổ chức sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 29 tháng Sáu. Sự kiện lần này cũng đạt kỷ lục bán vé khi lượng vé được bán hết trong vòng 20 phút.

Thứ Ba, 26/06/2012 14:21
35 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp