Google sẽ mang web lên TV

Cùng với các đối tác Sony, Intel và Logitech, Google đã phát triển dịch vụ Google TV. Dịch vụ này sẽ mang tới cho người dùng khả năng lướt web trên màn hình TV và nhiều lựa chọn tìm kiếm cũng như tạo cho TV của người dùng thông minh hơn.

Tại Hội thảo nhà phát triển I/O của Google ở San Francisco vừa diễn ra, Google cho biết, họ đang làm việc với Intel, Sony và Logitech để phát triển Google TV như một nền tảng mở. Tuy nhiên, sản phẩm cuối cùng sẽ được Sony chế tạo và bán ra thị trường nhưng hãng chưa có dự tính về giá cả cho dòng TV thông minh này.


CEO Eric Schmidt của Google giới thiệu Google TV.

Intel cho biết sẽ cung cấp các bộ vi xử lý trang bị cho các TV do Sony chế tạo. Trong khi đó, Google sẽ cung cấp hệ điều hành Android, trình duyệt web Chrome và các công cụ (tool) khác cho TV. Còn Logitech đang xây dựng bộ điều khiển từ xa đặc biệt cùng với bàn phím không dây dành cho hệ thống TV thông minh.

Ngoài ra, các đối tác thứ ba có thể bổ sung thêm các ứng dụng khác cho hệ thống đó. Theo phát ngôn viên của Google, mục đích của dịch vụ Google TV là để cung cấp cho người xem truyền hình nhiều khả năng tìm kiếm và lựa chọn video mà họ nhìn thấy trên web. Tức là sẽ tạo cho TV của người dùng nhiều khả năng hơn là chỉ có truyền hình đơn thuần như hiện nay.

Nổi tiếng với bộ máy tìm kiếm, hệ thống TV của Google được thiết kế để người dùng có thể tìm kiếm chương trình yêu thích của họ hay chương trình thể thao quan trọng nào đó sẽ phát sóng. Mỗi khi tìm kiếm, người dùng có thể kích vào chương trình sắp phát sóng và tự động thiết lập chúng để ghi lại vào đầu đĩa DVR.

Thứ Hai, 24/05/2010 10:43
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp