Google sẽ làm Chrome cho Windows Phone

Dù có rất nhiều bất đồng với Microsoft, nhưng có vẻ như Google vẫn sẽ phát hành trình duyệt Chrome cho các thiết bị Windows Phone.

Các bất đồng cả về pháp lý lẫn quyền lợi đã khiến Google dường như "bỏ rơi" Windows Phone, hệ điều hành được cho là đang lên của Microsoft. Đây là một điều thiệt thòi vô cùng lớn đối với các tín đồ của hệ điều hành này, bởi không thể phủ nhận, các dịch vụ, các ứng dụng của Google đang được chúng ta sử dụng ngày càng nhiều hơn.

Tuy nhiên mới đây, trong một diễn biến mới nhất, Google đã quyết định sẽ cung cấp một phiên bản Chrome, hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới của họ, cho nền tảng Windows Phone.

Google sẽ làm Chrome cho Windows Phone
Gian hàng ứng dụng của Windows Phone đang thiếu vắng hẳn những ứng dụng của Google

Kỹ sư của Google, Carlos Pizano, đã "đặt chỗ" trên Chromium open source project, nơi tập trung các dự án đang phát triển từ mã nguồn của Chrome. Trong lời gửi tới các nhà quản lý dự án, anh này cho biết mình đang phát triển một phiên bản Chrome theo phong cách giao diện Metro/Modern UI dành cho các thiết bị Windows Phone 8 dựa trên các mã nguồn cũ đã từng được phát triển từ khoảng 2 năm trước đây. Dự án này đã bị "đóng băng" do các khúc mắc giữa 2 ông lớn chủ quản. Tuy nhiên, 2 ngày trước, dự án đã được khởi động lại.

Mong rằng Microsoft sẽ "nới lỏng" chính sách cho các nhà phát triển, để chúng ta có thể đón nhận nhiều phần mềm hay trên Windows Phone trong thời gian tới.

Thứ Năm, 27/03/2014 10:14
21 👨 479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp