Google sẽ cho phép người dùng tự động xóa dữ liệu theo dõi vị trí

Google đang âm thầm giới thiệu một tính năng mới dành cho tài khoản Google cá nhân, cho phép bạn có thể tự động xóa dữ liệu lịch sử vị trí và dữ liệu hoạt động trên web cũng như ứng dụng sau một khoảng thời gian nhất định (đã được thiết lập từ trước). Bạn có thể cài đặt tự động xóa dữ liệu sau 3 hoặc tối đa 18 tháng và sau đó, dữ liệu sẽ tiếp tục được duy trì và bị xóa lặp lại theo vòng thời gian đã đặt.

Google đang âm thầm giới thiệu một tính năng mới cho tài khoản Google cá nhân

Tinh năng này được cho là để nhằm xoa dịu tình hình sau khi những hoạt động thu thập dữ liệu người dùng của gã khổng lồ Mountain View bị phanh phui vào năm ngoái, khi có thông tin rằng Google vẫn tiếp tục theo dõi vị trí của người dùng ngay cả khi họ đã tắt cài đặt lịch sử vị trí (Location History).

Tính năng cho phép bạn có thể tự động xóa dữ liệu lịch sử vị trí và dữ liệu hoạt động trên web cũng như ứng dụng sau một khoảng thời gian nhất định

Để ngăn chặn hoàn toàn việc vị trí của mình có thể bị theo dõi, bạn tốt nhất nên tìm hiểu kỹ những tùy chọn cài đặt tài khoản cá nhân nhằm tắt cài đặt “Web and App Activity” sao cho hợp lý. Tính năng sắp được công bố này sẽ cho phép xóa dữ liệu cho cả hai nền tảng Web lẫn ứng dụng, tức là sẽ bao gồm mọi bit của dữ liệu lịch sử vị trí của bạn mà Google đã lưu giữ.

Phía Google cho biết rằng họ sẽ triển khai tính năng mới này trên toàn thế giới trong một vài tuần tới, và nhiều khả năng đây sẽ là một tính năng độc lập có sẵn, bên cạnh các tùy chọn hiện có cho phép người dùng xóa loại dữ liệu này theo cách thủ công thông thường.

Phía Google cho biết rằng họ sẽ triển khai tính năng mới này trên toàn thế giới trong một vài tuần tới

Bên cạnh đó, công ty cũng đề cập rằng lịch sử vị trí cũng như dữ liệu hoạt động trên web và ứng dụng là 2 bit dữ liệu người dùng đầu tiên mà tính năng mới này sẽ hướng tới, cho thấy việc nhiều loại dữ liệu người dùng khác cũng có thể được quản lý và xóa hiệu quả hơn trong tương lai.

Thứ Sáu, 03/05/2019 08:18
53 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ