Google sẽ cải tiến nhiều tính năng cho Google Glass

Sau 9 tháng công bố về dự án Project Glass, đến nay gã khổng lồ mới cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi dự án và bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho sản phẩm kính viễn tưởng Google Glass của mình.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với IEEE Spectrum, Babak Parviz - người đứng đầu dự án Google Glass tiết lộ rằng sẽ thiết lập thêm nhiều tính năng và sẽ có nhiều thay đổi cho chiếc kính công nghệ cao này. Bên cạnh những tính năng cơ bản như chụp ảnh và chia sẻ thì Google đang thử nghiệm với rất nhiều thứ, nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện khả năng tương tác của Glass.

Google sẽ cải tiến nhiều tính năng cho Google Glass

Trong bản ra mắt và công bố vào năm ngoái, Google Glass là một cặp kính với một màn hình nhỏ được gắn liền với mắt kính bên phải và nằm ở viền cạnh của tầm nhìn người sử dụng. Người dùng sẽ điều khiển màn hình hiển thị thông qua một bảng điều khiển cảm ứng nhỏ ở bên phải của kính, và theo tiết lộ của Babak Parviz thì Google đang thử nghiệm tính năng điều khiển bằng giọng nói cho thiết bị này.

Theo những thông tin hiếm hoi được công bố, kính Google Glass sẽ tập trung vào chụp ảnh và quay video. Google cho biết rằng sẽ có một máy ảnh nhỏ cho phép người sử dụng chụp nhanh những hình ảnh mà họ có thể bị bỏ lỡ nếu phải dừng lại để lấy ra điện thoại hoặc máy ảnh kĩ thuật số. Ngoài ra, một mục tiêu quan trọng khác nữa mà Parviz đã đề cập nhưng hơi "mập mờ", đó là sẽ giúp người dùng nhận thông tin một cách nhanh chóng hơn, kiểm tra thời tiết và lên lịch các cuộc hẹn. Babak Parviz cho biết, tính năng tăng cường thực tế (augmented reality) mà cho phép thiết bị hiển thị thông tin dựa trên những gì mà camera "nhìn thấy" trong thế giới thực sẽ có trong các thế hệ tương lai của chiếc kính này, chứ chưa có trên sản phẩm đầu tiên.

Hiện tại, Google vẫn có kế hoạch sẽ gửi các thiết bị mẫu cho các nhà phát triển, những người đã chi 1.500 USD nếu muốn được ưu tiên sở hữu sớm các thiết bị này, vào đầu năm 2013. Kể từ sau khi nhận các đơn đặt hàng, Google đã và đang nỗ lực cải thiện cả phần cứng lẫn phần mềm, cũng như chất lượng pin để có thể sử dụng kéo dài trong 1 ngày.

Ngoài ra, Google đã không cho biết thêm bất kì thông tin liên quan đến thời gian hoàn thành sản phẩm để đưa ra thị trường cũng như giá của nó.

Thứ Bảy, 05/01/2013 08:59
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp