Google sẽ bắt đầu xóa ảnh, bình luận, trang và nhiều nội dung khác trên Google+ từ tháng 4

Cuối năm 2018, Google đã chính thức thông báo rằng họ sẽ đóng cửa Google+, nền tảng mạng xã hội đã từng là niềm hy vọng của công ty nhưng cuối cùng đã không thể chiến thắng được Facebook bởi những sai lầm trong chiến lược phát triển cũng như sự xuất hiện của những lỗ hổng bảo mật khổng lồ, gây thất thoát dữ liệu cá nhân của hàng triệu người dùng. Google+ đã được vận hành cầm chừng và duy trì tình trạng “thoi thóp” trong vài năm trở lại đây, do đó việc Google quyết định đóng cửa nền tảng này cũng không có gì là bất ngờ.

Trong một động thái mới nhất vào ngày hôm nay, Google đã chính thức thông báo từng bước cụ thể trong quy trình “đưa Google+ vào dĩ vãng” trên blog và trang hỗ trợ của mình.

Google đã chính thức thông báo rằng họ sẽ đóng cửa Google+

Theo đó, bắt đầu từ tháng 2, tức là từ ngày mai, người dùng sẽ không thể tạo tài khoản mới, cũng như trang, cộng đồng hoặc sự kiện mới trên Google+. Và bắt đầu từ ngày 2 tháng 4, tất cả các tài khoản và fanpage trên Google+ sẽ chính thức bị xóa, tất nhiên là kèm theo cả ảnh, video và tất cả các nội dung khác do người dùng Google+ đóng góp hoặc tải lên.

Ngoài ra, quá trình xóa sẽ không thể hoàn tất trong một sớm một chiều và Google cũng không muốn như vậy. Google hy vọng quá trình này sẽ có thể diễn ra trong vài tháng để người dùng có những phương án chuẩn bị. Công ty đang hướng dẫn mọi người cách sao lưu dữ liệu Google+ của mình, bằng cách làm theo hướng dẫn từng bước đã được đăng trên cổng thông tin của Google+. Google cũng cho biết rằng dữ liệu cộng đồng Google+ (Google+ Community) bao gồm các thông tin về tác giả, nội dung và ảnh cho mỗi bài đăng trong cộng đồng này sẽ được giữ lại cho mục đích lưu trữ vào tháng 3.

Đối với các tính năng khác của Google+, như Sign-in (đăng nhập) và comment (bình luận) Google+ trên các trang web của bên thứ ba và Blogger, Google cho biết những tính năng này cũng sẽ ngừng hoạt động trong vài tuần tới. Các nút đăng nhập Google+ có thể được thay thế bằng đăng nhập Google, trong khi các bình luận (comment) của Google+ sẽ bị xóa khỏi Blogger và các trang web khác vào lần lượt các ngày 7 tháng 2 và 7 tháng 3 (tất cả các bình luận dưới danh nghĩa Google+ trên tất cả các trang web sẽ bị xóa bắt đầu từ ngày 2 tháng 4).

Không chỉ vậy, Google cũng sẽ đóng cửa tất cả các API Google+, ngoài yêu cầu đăng nhập Google+ đã đề cập ở trên, còn bao gồm cả các yêu cầu cho Google+ OAuth. Công ty cũng khuyến cáo rằng các nhà phát triển nên bắt đầu chuyển sang các lựa chọn thay thế ngay từ bây giờ bằng cách làm theo hướng dẫn được liên kết ở đây.

Google+

Thực ra kế hoạch ban đầu của Google là sẽ bắt đầu xóa Google+ từ tháng 8/2019, tuy nhiên một số vấn đề phát sinh đã khiến cho họ không thể chần chừ thêm, và điều này cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các khách hàng của G Suite, bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục và các tổ chức khác sử dụng nền tảng này. Google cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng họ có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào Google+, đồng thời tung ra các tính năng mới được xây dựng cho doanh nghiệp - bao gồm các công cụ kiểm duyệt bài đăng cho quản trị viên, gắn thẻ, phân tích bài đăng và nhiều tính năng khác, nhưng cho đến lúc này thì có thể khẳng định rằng đó chỉ là lời hứa không có thật.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Google sẽ đóng cửa Hangouts cổ điển, dịch vụ nhắn tin đa nền tảng dành cho khách hàng của G Suite vào tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đợi những tin tức chính thức từ Google.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 08:17
52 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ