Google sắp ra kính áp tròng thông minh

Công ty chăm sóc sức khỏe về mắt Alcon (thuộc tập đoàn dược phẩm Novartis) vừa ký hợp đồng với Google để phát triển công nghệ kính áp tròng thông minh.

Theo đó, Google[x] và Alcon sẽ cùng nhau phát triển và thương mại hóa kính áp tròng được tích hợp các loại cảm biến, chip không dây và các linh kiện điện tử. Thiết bị sẽ góp phần chẩn đoán tình trạng của mắt cũng như theo dõi lượng glucose theo thời gian thực.

Google sắp ra kính áp tròng thông minh

Alcon được thành lập vào năm 1945 tại Fort Worth, Texas và thành công nhờ vào việc nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc và điều trị bệnh về mắt. Năm 1977, công ty được mua lại bởi Nestlé Thụy Sĩ và tiếp tục phát triển để trở thành một trong những công ty về mắt kinh doanh tốt nhất trên thế giới. Năm 2010, Novartis mua 52% cố phần của Nestlé với giá 28,1 tỉ USD. Nestlé hiện tại không nắm giữ cổ phần của Alcon.

Google[x] là một công ty con của Google có nhiệm vụ nghiên cứu các tiến bộ khoa học kĩ thuật mới. Đây cũng là chi nhánh đang phát triển dự án xe không người lái của Google như Project Loon, Project Glass và cả công nghệ kính áp tròng thông minh.

Thứ Năm, 17/07/2014 08:06
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp