Google sắp mở gian hàng phần mềm doanh nghiệp

Tờ Wall Street Journal vừa đưa tin, Google sẽ sớm mở gian hàng trực tuyến vào tháng 3 tới để bán phần mềm của các hãng thứ ba nhằm bổ sung cho kho ứng dụng Google Apps hiện nay.

Google sẽ cho phép người dùng mua phần mềm từ gian hàng và trả tiền cho những nhà phát triển của hãng thứ ba. Phát ngôn viên của Google đã từ chối bình luận cụ thể về thông tin trong bài báo này nhưng cho biết, Google đã có sẵn một website với tên gọi Solution Marketplace để chứa các ứng dụng và dịch vụ chuyên dùng của các nhà phát triển thứ ba. Điều này sẽ bổ sung thêm ứng dụng cho Google Apps và các sản phẩm doanh nghiệp khác của Google.

Tuy nhiên, Solution Marketplace không phải là gian hàng thương mại. Có nghĩa là khách hàng thích mua những sản phẩm và dịch vụ gì ở đây thì phải liên lạc với các hãng bán thông qua Website hoặc gọi điện trực tiếp. Google Solution Marketplace chỉ là một nguồn tham khảo và là một cổng kết nối giữa người dùng và các hãng thứ ba, theo phát ngôn viên của Google.

Điều này dường như là một sự mở rộng tự nhiên cho Solutions Marketplace để tăng khả năng thương mại, một lĩnh vực mà Google có nhiều kinh nghiệm với các sản phẩm như Google Checkout, hệ thống bán quảng cáo tự phục vụ của Google AdWords, Android Market và Google Apps.

CEO Eric Schmidt của Google đã công bố các sản phẩm IT dành cho doanh nghiệp, được xem là sự bổ trợ cho kinh doanh quảng cáo trên bộ máy tìm kiếm của hãng.

Theo Eric Schmidt, Google Apps có các phiên bản khác nhau gồm một phiên bản cao cấp nhất Apps Premier có giá khoảng 50USD/1 người dùng/1năm, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và lớn. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng Apps là những cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Những người này chỉ sử dụng các phiên bản Standard miễn phí. Phiên bản Education miễn phí dành cho các trường học phổ thông và đại học cũng khá phố biến.

Thứ Tư, 03/02/2010 14:08
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp