Google ra ứng dụng mới lưu toàn bộ webpage vào Google Drive

Google vừa giới thiệu một ứng dụng mở rộng mới trên Chrome, “Save to Drive” cho phép người dùng lưu toàn bộ nội dung web vào Google Drive của họ.

Sau khi cài đặt ứng dụng mở rộng này, người dùng sẽ thấy có một biểu tượng mới trên trình duyệt Chrome để lưu hình ảnh, toàn bộ trang web vào Drive.

Google ra ứng dụng mới lưu toàn bộ webpage vào Google Drive

Bạn có thể chọn cách lưu các trang web dưới dạng file HTML, hoặc dưới dạng Google Documents hoặc các file trong định dạng lưu trữ web (.mht – với định dạng này, toàn bộ trang web (bao gồm cả CSS và JavaScript) sẽ được gói gọn trong một file lưu trữ web và sau đó người dùng có thể xem nó trong trình duyệt Internet Explorer và Firefox).

Hơn thế nữa, bạn chỉ cần click chuột phải vào bất kỳ bức ảnh nào trên một trang web để lưu ảnh thẳng vào tài khoản Google Drive của mình. Phần mở rộng này còn có thể lưu hình ảnh PNG của trang web hiện tại, lưu các file audio, video, PDF và thậm chí các file Office từ Internet vào Google Drive. Tuy nhiên, dung lượng file không được vượt quá 25 MB.

Tất cả các file này sẽ được lưu trong folder gốc của Google Drive và không có cách nào thay đổi vị trí lưu mặc định của nó. Ngoài ra, lúc đầu ứng dụng này sẽ lưu các trang web/hình ảnh vào máy tính cá nhân của bạn, sau đó mới tải chúng lên Google Drive của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng Google Drive trên máy tính để làm điều này.

Phần mở rộng này cũng cung cấp một số tuỳ chọn để người dùng quản lý nội dung web đã được lưu, như có thể ngay lập tức mở file trong Drive, đặt lại tên cho nó hoặc xem nó trong danh sách Drive. Tại đây, bạn lại có thêm những tuỳ chọn khác như chia sẻ file hay xếp nó vào một folder.

Google cũng đã bổ sung thêm một số tuỳ chọn mới để quản lý các hình ảnh mà người dùng lưu trong Drive, bao gồm phóng to ảnh bằng cách cuộn chuột, các nút mới “phù hợp với trang” “100%”, cũng như khả năng bình luận vào một phần của bức ảnh.

Thứ Năm, 13/12/2012 16:45
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp