Google ra máy tính bảng Nexus 10, giảm giá Nexus 7

Hôm qua (29/10), Google đã tiết lộ phiên bản máy tính bảng cỡ lớn đầu tiên mang thương hiệu Nexus, cập nhật thiết bị di động và nội dung trực tuyến để cạnh tranh với Apple, Amazon và Microsoft.

Thiết bị này tiếp nối một loạt sản phẩm mới được các hãng công nghệ hàng đầu thế giới ra mắt trong vài tuần gần đây, gồm iPad Mini, iPad 4 của Apple, Surface của nhà sản xuất phần mềm Microsoft.

Google là hãng tìm kiếm số một trên thế giới đã thâm nhập sâu vào lĩnh vực kinh doanh phần cứng khi nhận thấy người tiêu dùng ngày càng truy cập web trên thiết bị di động của họ.

Ban đầu, Google đã lên lịch giới thiệu một loạt “bom tấn” mới tại một sự kiện truyền thông tại New York vào ngày hôm qua nhưng đã phải hủy bỏ do bão Sandy. Tuy nhiên, thật bất ngờ là cơn bão Sandy không thể khiến Google lùi bước họ đã giới thiệu các sản phẩm của mình trên blog của chính mình cho dù hủy bỏ buổi họp báo.

Máy tính bảng Nexus 10 của Google do đối tác Samsung chế tạo và là máy tính bảng 10-inch đầu tiên được mang thương hiệu Nexus của Google. Máy trang bị màn hình 10-inch, độ phân giải 2560x1600 điểm ảnh, mật độ điểm ảnh 300PPI, bộ xử lý Samsung Exynos lõi đôi tốc độ 1,7GHz, 2GB bộ nhớ RAM, kết nối NFC và camera 5MP. Máy có giá 399USD đối với phiên bản 16GB và 499USD đối với bản 32GB. Nexus 10 sẽ là máy tính bảng cạnh tranh trực tiếp với iPad 4 của Apple.

Google ra máy tính bảng Nexus 10, giảm giá Nexus 7

Thiết bị sẽ được bán ra thị trường Mỹ và 7 quốc gia khác vào ngày 13/11 tới.

Ngoài ra, Google cũng cho biết họ sẽ mở rộng kinh doanh đại lý âm nhạc và phim trực tuyến tại một số quốc gia ở Châu Âu. Công ty cũng cải thiện dịch vụ lưu trữ nhạc trực tuyến. Tính năng mới cho phép quét bài hát trong bộ sưu tập các bài hát của người tiêu dùng và tự động tạo ra một thư viện nhạc trực tuyến để người tiêu dùng có thể truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào.

Google cho biết, tính năng này bắt đầu được áp dụng từ ngày 13/11 tại Châu Âu và một thời gian sau sẽ là Mỹ.

Google cũng cập nhật mẫu máy tính Nexus 7 với phiên bản có dung lượng lớn hơn. Cụ thể, họ tăng dung lượng cho phiên bản giá 199USD từ 8GB lên 16GB và giới thiệu phiên bản Nexus 7 với khả năng kết nối dịch vụ dữ liệu di động có giá 299USD. Google cũng tiết lộ smartphone Nexus 4 do LG sản phẩm với chip lõi tứ và màn hình 4,7-inch.

Thứ Ba, 30/10/2012 08:23
31 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp