Google ra mắt ứng dụng chia sẻ vị trí cho iPhone

Hôm 13/12, Google đã ra mắt ứng dụng chia sẻ vị trí Latitude dành cho điện thoại iPhone sau những hứa hẹn gần hai năm qua.

Ứng dụng Google Latitude cho phép một người dùng chia sẻ vị trí đại lý của họ với những người bạn và vị trí bạn bè trên một bản đồ. Theo Chris Lambert, kỹ sư phần mềm của nhóm phát triển Latitude, người dùng có thể nhìn thấy bạn bè của họ và liên tục chia sẻ vị trí nơi bạn đang ở, thậm chí là vị trí mỗi khi bạn đóng ứng dụng.

Google đã ra mắt ứng dụng này từ tháng 2/2009 - bản thử nghiệm đã xuất hiện trước đó 1 năm - dành cho smartphone hoạt động trên hệ điều hành Android cũng như các thiết bị hoạt động trên nền tảng Symbian, Windows Mobile và BlackBerry của RIM. Vào thời điểm đó, Google cho biết, sẽ sớm có ứng dụng dành cho iPhone.

Trước đây, Latitude dành cho iPhone chỉ giống như một ứng dụng dựa trên web, không thể tận dụng lợi thế đa nhiệm hạn chế của iOS4. Còn ứng dụng Latitude hiện nay được xây dựng trên nền tảng đó nhưng sử dụng khả năng đa nhiệm mới của iOS4 để hỗ trợ cập nhật nền tảng này tốt hơn.

Đôi khi, Google và Apple có mối quan hệ bất đồng về các ứng dụng. Chẳng hạn như hồi giữa năm 2009, Google đệ trình Google Voice với kho ứng dụng App Store nhưng Google khẳng định, Apple đã từ chối chương trình vì phần mềm quản lý cuộc gọi thay thế một số chức năng lõi của điện thoại iPhone. Trả lời các cuộc điều tra của Ủy ban thương mại liên bang (FCC) về hoạt động của App Store, Apple đã phủ nhận việc hãng đã cự tuyệt Google Voice. Lúc đó, Apple đã nói với FCC rằng, hãng đang tiếp tục xem xét phần mềm đó. Cuối cùng Google Voice cũng xuất hiện trên App Store vào tháng 11 vừa rồi, nhưng phải mất 17 tháng sau khi Google đệ trình chương trình này.

Hiện Apple đã đưa ứng dụng Google Latitude lên App Store từ hôm 13/12 và người dùng có thể tải miễn phí chương trình này về dùng.

Thứ Tư, 15/12/2010 15:39
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp