Google ra mắt game di động "độc" chơi ngay trên thế giới thực

Có vẻ như giải trí trên di động đã bước sang một trang mới khi một nhóm kỹ sư của Google vừa cho ra mắt trò chơi trên nền tảng Android mà cho phép biến thế giới thực tại của người chơi trở thành một thế giới ảo và trở thành bối cảnh của trò chơi.

Trò chơi với tên gọi Ingress cho nhóm kỹ sư Niantic Labs của Google xây dựng và phát triển, với nội dung xoanh quanh một nguồn năng lượng kỳ lạ đã được phát hiện bởi các nhà khoa học châu Âu, và người chơi sẽ phải tìm cách để kiểm soát nguồn năng lượng này trước khi bị nó kiểm soát.

Điểm đặc biệt của trò chơi này đó là người chơi không chỉ ngồi một mình bên chiếc smartphone hay máy tính bảng của mình để tham gia trò chơi, mà thay vào đó yêu cầu người chơi phải hành động thực sự, đi ra bên ngoài, thực hiện những sự di chuyển đến các địa điểm xung quanh mình để khám phá, mở khóa nhiều tính năng, vũ khí hay tham gia những cuộc phiêu lưu mới.

Google ra mắt game di động "độc" chơi ngay trên thế giới thực
Ingress sẽ biến thế giới thực của người chơi thành không gian ảo của trò chơi

Chẳng hạn, để kiểm soát và nắm bắt một vật gọi là “cổng thông tin”, thường được đặt tại các địa điểm chứa nhiều thông tin như thư viện hay viện bảo tàng, người chơi cần phải đi đến các thư viện hay viện bảo tàng thực tế ở cạnh mình để tìm kiếm “cổng thông tin”. Một khi tìm kiếm và kết nối được 3 “cổng thông tin” từ trò chơi, người chơi sẽ thiết lập được một khu vực của mình trong trò chơi.

Để thực hiện được điều này, trò chơi Ingress được sử dụng công nghệ bản đồ của Google để phát hiện được vị trí thực của người dùng, sau đó tích hợp thêm một lớp ảo hóa để thế giới thực của người dùng tương tác với trò chơi và biến thế giới thực của người dùng thành một thế giới ảo, làm bối cảnh cho trò chơi.

Người đứng đầu dự án phát triển trò chơi hấp dẫn này là John Hanke, kỹ sư cao cấp của Google, người chịu trách nhiệm phát triển các dự án liên quan đến định vị và vị trí của Google như Google Earth, Google Maps và StreetView.

Hanke trước đây là CEO của công ty Keyhole, chuyên về phát triển công nghệ bản đồ và sau đó được Google mua lại vào năm 2004.

“Chúng ta sống trong một thế giới rộng lớn với thông tin phong phú, vậy tại sao không chơi một trò chơi trong thế giới này?”, Hanke cho biết về ý tưởng trò chơi Ingress. “Lần đầu tiên, thế giới thực tại của người chơi có thể biến thành không gian cho một trò chơi trên di động, và người dùng sẽ điều khiển thế giới này bằn thiết bị trên tay của họ”.

Hiện trò chơi Ingress đã xuất hiện và có thể download miễn phí từ kho ứng dụng Google Play tại đây. Ingress có thể chơi và kết nối bởi nhiều người chơi khác nhau.

Lưu ý: hiện trò chơi vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên có thể không có sẵn ở một vài quốc gia.

Ngay khi thông tin về trò chơi Ingress xuất hiện Internet, người dùng đã thực sự háo hức với một ý tưởng mới lạ và độc đáo về cách thức giải trí trên thiết bị di động, và cho rằng đây là bước đột phá mới cho giải trí trên di động.

Nhiều người còn nghĩ tới trường hợp trò chơi này được tích hợp với “kính viễn tưởng” Project Glass của Google, lúc đó, hẳn lúc đó người chơi sẽ có cảm giác như được sống trong một thế giới khi mà thực và ảo đan xen, không khác gì trong những bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.

Video giới thiệu về trò chơi Ingress:

Thứ Bảy, 17/11/2012 09:24
51 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp