Google ra mắt dịch vụ ví di động Google Wallet

Google Wallet có những tính năng chưa từng xuất hiện trong các loại ví di động trước đây, bước đầu sẽ hỗ trợ các thẻ tín dụng MasterCard từ tập đoàn Citi.

Ngày 26/5/2011, Google tiết lộ nền tảng "ví" di động Google Wallet và các thử nghiệm ở New York và San Francisco. Google Wallet sẽ cho phép những người có các điện thoại đặc biệt trả tiền mua hàng trong nhiều cửa hàng bán lẻ bằng cách chạm nhẹ điện thoại vào thiết bị thanh toán.

Google ra mắt dịch vụ ví di động Google Wallet

Bước đầu Google Wallet hỗ trợ thẻ tín dụng MasterCard của tập đoàn Citi và người dùng có thể trả tiền mua hàng tại 120.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, trong đó có Macy's, Walgreen, Subway, Noah's Bagels, American Eagle, Bloomingdale's, Peet's Coffee, Toys 'R' Us.

Sprint cũng là một đối tác, vì họ bán điện thoại Nexus S của Google - một trong những điện thoại đầu tiên ở Mỹ có khả năng sử dụng Google Wallet mới. Nexus S hỗ trợ NFC - chuẩn mở được nhiều công ty hỗ trợ (bao gồm Microsoft, Visa, Sony, Nokia và AT&T). Tuy nhiên, giờ đây Android đã hỗ trợ công nghệ NFC và dự kiến sẽ sớm xuất hiện thêm những điện thoại hỗ trợ công nghệ này.

"Chúng tôi đang mời rộng rãi các thương gia, các đối tác trong hệ sinh thái như mạng thanh toán, nhà mạng, ngân hàng tham gia với chúng tôi tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất của ngày mai", bà Stephanie Tilenius, phó chủ tịch thương mại của Google nói.

Google Wallet có một số tính năng chưa từng xuất hiện trong các loại ví di động trước đây. Ví dụ, Wallet của Google có thể bao gồm nhiều thẻ. Ngoài thẻ của Citi, nó còn bao gồm thẻ thanh toán Google trả trước mà người dùng có thể nạp đầy từ bất kỳ thẻ tín dụng nào.

Ngoài ra, Wallet có thể bao gồm các thẻ khách hàng trung thành. Khi người dùng trả tiền cho một mặt hàng tại các điểm bán lẻ chấp nhận thanh toán thẻ, với một cái chạm nhẹ họ có thể chuyển qua nhiều thẻ, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ khách hàng trung thành.

Google dự kiến sẽ chính thức phát hành sản phẩm trong mùa Hè này tại Mỹ. Giới chức Google cũng cho biết, khoảng 300.000 nhà bán lẻ quốc tế có khả năng hỗ trợ cho chiếc ví di động Google Wallet, nhưng họ chưa có kế hoạch triển khai bên ngoài nước Mỹ.

Thứ Bảy, 28/05/2011 14:34
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp