Google ra mắt chương trình chứng nhận chuyên gia phát triển Google Apps

Google sẽ cấp chứng chỉ cho nhân viên của các đại lý của hãng có đủ khả năng triển khai, phát triển, hỗ trợ và bán các bộ sản phẩm của Google.

Google ra mắt chương trình chứng nhận chuyên gia phát triển Google Apps

Google đã chính thức giới thiệu chương trình chứng nhận nhân viên tại các đại lý Google Apps có đủ kiến thức, trải nghiệm thực tế để trở thành chuyên gia về Google Apps, cụ thể là khả năng giao tiếp, triển khai, phát triển phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng về Google Apps.

Google Apps Certification Program cung cấp chứng nhận đầu tiên của Google mang tính chất toàn cầu dành cho các chuyên viên công nghệ thông tin (CNTT), những người biết cách cấu hình và triển khai bộ Google Apps. Các tài liệu gồm những hướng dẫn cụ thể (dùng tiếng Anh), nhưng Google cũng đang có kế hoạch dịch chúng sang các ngôn ngữ khác. Các chứng nhận này dành cho mỗi lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn dành cho đối tượng bán hàng hay phát triển ứng dụng.

Stephen Cho, Giám đốc phụ trách Google Apps, cho biết chứng nhận này ra đời để đáp ứng nhu cầu của các đại lý Google cũng như các khách hàng sử dụng Google Apps. Do các khách hàng luôn muốn hợp tác ngay với những đại lý nào có những nhân viên thành thạo về Google Apps để đảm bảo khả năng thành công trong quá trình triển khai, đồng thời khách hàng cũng đòi hỏi cấp độ hiểu biết sâu về Google Apps.

Stephen Cho cũng cho rằng những chuyên viên CNTT muốn đạt chứng nhận này thì nên có một số năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ CNTT và cần nắm rõ về Google Apps bằng cách tham gia vào các buổi chuyên đề trực tuyến hay nghiên cứu về đề tài này, cũng như cần có ít nhất 3 năm trong việc triển khai thực tế.

Những đại lý của Google có thể cho nhân viên học một khóa ứng dụng Google Apps với mức phí 45 USD (~940.000 đồng) cho webcam, chi phí 100 USD (~2,1 triệu đồng)/người để tham gia kiểm tra để lấy chứng nhận. Quá trình kiểm tra sẽ kéo dài vài giờ với dạng đề thi trắc nghiệm được sự giám sát trực tiếp của đại diện Google thông qua webcam. Kết quả kiểm tra sẽ có ngay khi hết thời gian làm bài. Nếu ai đậu, sẽ nhận được giấy chứng nhận qua email, những ai thi trượt sẽ được gợi ý những phần nào cần phải cải thiện thêm.

Những chuyên gia CNTT thi đạt, tức là có thể đủ điều kiện để triển khai tất cả phiên bản Google Apps, bao gồm Apps for Business, Apps for Education, Apps for Government cũng như bộ tiêu chuẩn của Google. Ngoài ra, những ai thi đậu cũng cần cập nhật nội dung mới qua những cuộc thi mỗi năm.

Google cho biết chứng nhận Google Apps không chỉ nhắm đến các nhân viên của đại lý Google, mà còn dành cho các khách hàng mà muốn nhân viên của họ có thể tự triển khai được Google Apps. Cho đến thời điểm này, Google chỉ có một chứng nhận dành cho đại lý là Google Apps Authorized Reseller Program. Và chứng nhận mới này, nhắm đến đối tượng là cá nhân làm việc tại các đại lý của Google.

Thứ Sáu, 25/02/2011 14:11
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp