Google quy phục FTC về chính sách riêng tư

Google đã đầu hàng sức ép của Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC), chịu tạo thêm chính sách riêng tư cho tìm kiếm sách số mà trước đây họ khăng khăng từ chối.

Cùng lúc, Denny Chin, vị quan tòa ở New York sẽ đánh giá liệu chấp thuận hay không thỏa thuận dàn xếp của Google, đã gia hạn thời hạn chót cho các bên ủng hộ hoặc phản đối thỏa thuận này từ ngày hôm qua (4/9) đến ngày 8/9 bởi vì bảo trì máy tính ở tòa án.

Trong khi các nhóm hoạt động về quyền riêng tư thất bại trong yêu sách với Google thì FTC đã thành công. Ngày 3/9, Google đã cúi đầu trước sức ép từ FTC, tạo một chính sách riêng tư chính thức đối với dịch vụ Google Books trước khi thỏa thuận thu xếp tìm kiếm sách Google Book Search với các nhà xuất bản và tác giả gần được chấp thuận.

Google Book Search là con voi ma mút của công cụ tìm kiếm mạnh nhất thế giới quyết nuốt (quét) hàng triệu cuốn sách của thế giới để đưa lên mạng và cung cấp cho người dùng. Để làm điều này, tháng Mười năm ngoái Google đã trả 125 triệu USD để dàn xếp vụ kiện 5 năm với Hội các tác giả và Hiệp hội nhà xuất bản Mỹ.

Trong khi đó, Amazon, Microsoft, Yahoo và các tổ chức khác đang phản đối thỏa thuận này bởi họ lo sợ sức mạnh Google đạt được đối với các tác phẩm của thế giới, còn các nhà hoạt động quyền riêng tư kêu than về việc thiếu chính sách quyền riêng tư để bảo vệ độc giả từ bất kỳ cuộc thu thập dữ liệu thái quá nào. Google đã thề sẽ quy định một chính sách chính thức chừng nào thỏa thuận dàn xếp được tòa án chấp thuận và họ có thể chính thức bắt đầu xây dựng hạ tầng cho dịch vụ số hóa sách này. Song điều đó đã thay đổi, rõ ràng sau khi FTC và Google bắt đầu nói chuyện với nhau.

Thứ Bảy, 05/09/2009 08:11
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp