Google quay lưng, số phận Yahoo mờ mịt

Với quan điểm việc đối mặt với một cuộc chiến pháp lý có thể làm lu mờ hình ảnh quyền lực trên thị trường rộng lớn của mình, Google đã quay lưng lại với đối thủ Yahoo, cắt đứt thỏa thuận quảng cáo trực tuyến từng được cho là chiếc phao kéo Yahoo ra khỏi nỗ lực thâu tóm của Microsoft.

Ảnh: AP.


Tuyên bố rút lui vừa được đưa ra hôm thứ tư này của Google đánh dấu một bước lùi nữa của Yahoo, hãng đang trông đợi thỏa thuận hợp tác quảng cáo với Google sẽ thúc đẩy tình hình tài chính lao đao và củng cố niềm tin của các cổ đông.

Hợp đồng này có ý nghĩa rất quan trọng, sau khi ban điều hành Yahoo đã từ chối lời ngã giá 47,5 tỉ USD của Microsoft 6 tháng trước.

Về nỗi lo lắng của Yahoo, Google đã rút lui để tránh một mối đe dọa từ Bộ Tư pháp Mỹ, cơ quan từng cho biết có thể sẽ kiện và ngăn chặn hợp đồng của Yahoo và Google để bảo toàn khả năng cạnh tranh trên thị trường quảng cáo Internet. Các tổng chưởng lý từ 15 bang và các nhà hành pháp chống độc quyền của Canada cũng có quan điểm tương tự về vụ việc này.

Không có sự hỗ trợ của Google, Yahoo có thể phải đối mặt với nhiều áp lực hơn để tái thiết các cuộc đàm phán với Microsoft và với mục tiêu cuối cùng là bán lại cổ phiếu của mình với giá thấp hơn nhiều mức 33 Usd/cổ phiếu mà Microsoft đã đưa ra hồi tháng 5 vừa qua..

Ngày thứ 4 tuần này, giá cổ phiếu của Yahoo đã đóng cửa ở mức 13,92 USD, tăng hơn 4% theo xu hướng các nhà đầu tư hy vọng Microsoft có thể xem lại việc thâu tóm Yahoo một lần nữa.

Thứ Năm, 06/11/2008 11:24
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp