Google quan tâm hơn việc xin cấp bằng sáng chế

Phó Chủ tịch phụ trách phát triển doanh nghiệp của tập đoàn Google là David Lawee vừa có buổi trả lời phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, qua đó cho thấy quan điểm của “gã khổng lồ tìm kiếm” về cuộc chiến bằng sáng chế hiện nay.

Google quan tâm hơn việc xin cấp bằng sáng chế

Theo Phó Chủ tịch Lawee, thì bản thân Google không hề đầu tư tiền bạc vào hệ sinh thái bằng sáng chế, và thậm chí họ còn khá chậm chạp trong việc xin cấp bằng sáng chế cho những công nghệ của chính mình.

Tuy nhiên, trong bối cảnh những đối thủ của Google như Apple hay Microsoft đang ngày càng “hiếu chiến” thì bản thân “gã khổng lồ phần mềm” cũng đã phải tính tới phương án tập trung hơn vào danh mục bằng sáng chế, để bảo vệ các đối tác Android của họ.

Điều này thể hiện rõ nhất qua thương vụ thâu tóm Motorola Mobility trị giá 12,5 tỷ USD của Google, nhằm sở hữu kho 17.000 bằng sáng chế.

Vừa qua, “gã khổng lồ tìm kiếm” còn phải chứng kiến thất bại lịch sử của đối tác Android chủ lực Samsung trước Apple, qua đó khiến cho Google càng có lý do để quan tâm hơn vào lĩnh vực bằng sáng chế, thay vì “lơ là” như trước đây.

Thứ Năm, 13/09/2012 10:22
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp