Google đang thử nghiệm các biện pháp “tinh giản hóa” giao diện Play Store

Google vừa âm thầm triển khai một bản cập nhật thử nghiệm cho cửa hàng ứng dụng Play store. Trong đó, các tab được cho là rất hữu ích với người dùng như Library (thư viện) và Installed (đã cài đặt) sẽ bị xóa khỏi mục My apps & games (ứng dụng và trò chơi của tôi), như là một phần trong kế hoạch tinh giản hóa giao diện Play Store nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm trực quan hơn.

Đúng như tên gọi, tab Installed là nơi chứa danh sách tất cả các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị Android hiện tại của bạn. Trong khi tab Library sẽ liệt kê tất cả các ứng dụng và trò chơi mà bạn đã cài đặt trên tất cả các thiết bị Android được liên kết với tài khoản Google hiện tại. Đây đều là 2 tab khá hữu ích, đặc biệt là trường hợp của tab Library, bởi nó có thể giúp bạn tìm các ứng dụng và trò chơi mà mình đã cài đặt từ lâu trên các thiết bị Android trước đây, nhưng đang gặp khó khăn trong việc nhớ lại tên của chúng. Tuy nhiên, có vẻ như 2 tab này đang không được người dùng sử dụng nhiều, đây có lẽ là lý do tại sao Google quyết định loại bỏ chúng nhằm tinh gọn giao diện Play Store.

Các tab sẽ bị xóa
Các tab sẽ bị xóa

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ hiện không rõ Google sẽ cho phép người dùng xem những ứng dụng đã cài đặt trước đó bằng cách nào khi tiến hành loại bỏ đi các tab nói trên.

Trước đó vài ngày, Google cũng đã tung ra một bản cập nhật mới khác cho cửa hàng ứng dụng trực tuyến Play Store, cho phép hiển thị xếp hạng, dung lượng cũng như số lượt tải xuống của ứng dụng ngay trong kết quả tìm kiếm, giúp nhanh chóng mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quan hơn về các ứng dụng mà họ dự định sẽ tải về điện thoại.

Trước đây, những thông tin như vậy không được hiển thị ngay trong kết quả tìm kiếm, mà người dùng sẽ phải mở danh sách của ứng dụng để xem chi tiết, tuy không phải vấn đề lớn nhưng cũng sẽ khiến trải nghiệm người dùng đối với nền tảng của Google trở nên kém hoàn hảo.

Thông tin cơ bản của ứng dụng được hiển thị

Kích thước, đánh giá xếp hạng và số lượt tải xuống là những số liệu quan trọng đối với bất cứ ứng dụng nào, bởi chúng cho phép người dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn về ứng dụng thực sự phù hợp với mình. Chẳng hạn bạn cần download 1 ứng dụng từ điển, bạn nhập từ khóa và Google Play Store sẽ trả về kết quả là hàng trăm ứng dụng từ điển khác nhau. Đương nhiên chúng ta sẽ đặt nhiều niềm tin vào những phiên bản được đánh giá nhiều sao hơn, cũng như nhận được nhiều lượt tải hơn.

Ngoài ra khi kết nối dữ liệu di động bị giới hạn hoặc chậm, không phải lúc nào người dùng cũng có thể tải được ứng dụng/trò chơi hay nhất hoặc phổ biến nhất trong kết quả tìm kiếm do kích thước lớn của chúng. Trong những trường hợp như vậy, người dùng sẽ xem xét các lựa chọn khác có dung lượng nhỏ hơn. Thay đổi nhỏ này từ Google sẽ giúp cải thiện đáng kể sự hài lòng của người dùng đối với Play Store.

Đây là bản cập nhật được áp dụng từ phía máy chủ của Google, và sẽ sớm được áp dụng cho người dùng Android trên toàn cầu tùy theo từng khu vực nhất định. Do đó nếu bạn chưa thấy thay đổi này, hãy kiên nhẫn chờ đợi trong vài ngày tới.

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:09
51 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ