Google Play chuẩn bị bán phim bản quyền

Sau khi đổi tên từ Android Market, gian ứng dụng cho nền tảng của Google bắt đầu có những chuyển biến về sự phong phú nội dung.

>>> Google Play ra mắt, thay thế Android Market

Google Play chuẩn bị bán phim bản quyền
Người dùng Android có thể mua phim từ gian ứng dụng dành cho thiết bị của mình.
(Ảnh: Cnet).

Google Play, cái tên mới của chợ ứng dụng Android Market, có thể bắt đầu bán thêm phim, bên cạnh việc bán phần mềm trong thời gian tới. Hiện tại, gian ứng dụng mới chỉ cho phép thuê phim, tuy nhiên, các nguồn tin thân thiết với ngành công nghiệp phim ảnh cho hay, việc mua bán phim thông qua Google Play sẽ sớm trở thành hiện thực.

Một số studio phim tại Hollywood đang hoàn thành các điều khoản để được phép bán phim trên Google Play, bên cạnh các yêu cầu thuê phim. Dự kiến, mọi việc sẽ hoàn thành trong mùa hè năm nay. Ý tưởng bán phim cho thiết bị Android thông qua kho ứng dụng nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đối với các nhà làm phim, điều này hết sức quan trọng bởi rõ ràng bán thì mang lại lợi nhuận lớn hơn khi cho thuê. Một số người vẫn có ý muốn sưu tập các bộ phim yêu thích của họ, và đây sẽ là đối tượng chính mà các studio nhắm tới.

Android giờ đã trở thành nền tảng di động phổ biến nhất và vẫn còn những "mỏ vàng" chưa được khai thác tại đây. Hầu hết các thiết bị Android hiện đại đều có cổng HDMI, nhằm chuyển file video sang xem tại TV HD, và một số sở hữu cả tính năng truyền dữ liệu không dây.

Đây là dấu hiệu mới nhất về sự truyển mình của gian ứng dụng dành cho Android, vốn đang xếp thứ hai về số lượng phần mềm, chỉ đứng sau App Store dành cho iOS của Apple.

Thứ Hai, 26/03/2012 13:49
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp