Google phủ nhận việc cấm tùy biến Android 3.0

Hãng tìm kiếm số một thế giới sẽ vẫn cho phép các nhà sản xuất thay đổi giao diện hay tùy ý xây dựng nền tảng phần cứng theo ý muốn.

>>> Google bị đồn hạn chế tính 'mở' trong Android 3.0


Giao diện mặc định trên Android 3.0 .

Tin đồn liên tiếp gần đây đã khiến nhiều tín đồ của hệ điều hành Android 3.0 lo lắng khi cho rằng Google đang có ý định hạn chế các nhà sản xuất tùy biến hệ thống OS này. Tuy nhiên, hôm nay, ông Andy Rubin, phó chủ tịch bộ phận kỹ sư của Google đã chính thức lên tiếng phủ nhận các thông tin trên.

"Sẽ không có việc hạn chế, cấm tùy biến hay bắt buộc theo quy chuẩn đối với các giao diện người dùng hay bất kỳ nỗ lực để tiêu chuẩn hóa nên tảng trên một kiến trúc chipset duy nhất ở Android 3.0", ông Andy Rubin phát biểu.


Các nhà sản xuất như HTC vẫn có cơ hội đưa giao diện riêng vào sản phẩm chạy Android 3.0.

Trong bài phát biểu khá dài của mình, vị phó chủ tịch bộ phận kỹ sư của Google cũng cho hay hãng sẽ vẫn giữ nguyên nghĩa của từ "mã nguồn mở" giống như trước đây với hệ điều hành Android. "Điều này vẫn luôn là phương châm của Google", ông nói thêm.

Việc Google tiếp tục cho phép tùy biến Android 3.0 sẽ khiến các hãng sản xuất "thở phào" khi tạo nét cá tính riêng cho sản phẩm của mình mà không bị bó buộc vào một nền tảng hay giao diện nhất quán. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến các bản cập nhập hệ điều hành từ Google sẽ chậm đến tay người dùng do cần phải được các nhà sản xuất tinh chỉnh để thích hợp với sản phẩm.

Trong số các mẫu máy tính bảng Android 3.0 ra mắt đầu năm nay mới chỉ có Galaxy Tab 10.1 và 8.9 của Samsung là được thông báo có giao diện riêng. Trong thời gian tới, HTC cũng nhiều khả năng đưa giao diện Sense nổi tiếng của mình vào Android 3.0 ở bản nâng cấp cho Flyer.

Thứ Năm, 07/04/2011 16:23
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp