Google phát triển dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ ở Trung Quốc

Quảng cáo trên điện thoại di động là một trong những sự hiện diện ít ỏi của Google tại thị trường Trung Quốc, và Google đang có ý định phát triển dịch vụ kinh doanh này trong thời gian tới.

Google phát triển dịch vụ quảng cáo trên ĐTDĐ ở Trung Quốc

Google hạn chế sự hiện diện tại Trung Quốc sau khi công ty rút công cụ tìm kiếm của mình ra khỏi nước này. Nhưng lĩnh vực quảng cáo di động của công ty tại đây vẫn phát triển mạnh, khi người dùng truy cập các trang web từ thiết bị di động ngày càng nhiều.

Theo báo cáo của China Daily hôm thứ 2, ngày 22/10, Google dự định tăng cường trong lĩnh vực quảng cáo di động tại thị trường TQ khi công ty chào hàng khả năng phục vụ quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như các ứng dụng điện thoại di động, trang web, kết quả tìm kiếm và video trực tuyến.

Tại Trung Quốc, các yêu cầu quảng cáo trên ĐTDĐ sử dụng nền tảng của Google tăng 120% kể từ tháng 7/2011 đến tháng 7/2012. Trung Quốc cũng yêu cầu Google đưa ra một bảng xếp hạng "top 5" thị trường sử dụng nền tảng quảng cáo của Google nhiều nhất.

John Liu, phó chủ tịch của Google tại Trung Quốc cho biết: "Kinh doanh quảng cáo trên di động tại Trung Quốc đang đạt được sự tăng trưởng tốt. Và đó là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển nhanh nhất của công ty". Ông không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào về lĩnh vực kinh doanh này.

Giám đốc điều hành của Google, Larry Page, hôm thứ 5 tuần trước cho biết: lợi nhuận trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động của công ty đã tăng từ 2,5 tỉ USD vào quý 3/2011 lên 8 tỉ USD trong quý 3/2012. Sự tăng trưởng này phần lớn là do người dùng trả tiền cho các nội dung và ứng dụng trên Google Play.

Thứ Ba, 23/10/2012 16:35
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp