Lên iOS 12.3 iPhone Lock không thể thay đổi mã ICCID trực tiếp trên máy và đây là cách khắc phục

Apple ngày càng mạnh tay với những chiếc iPhone khóa mạng (iPhone Lock). Cách đây hơn 1 tháng, Apple đã thay đổi cơ chế kích hoạt, để iPhone Lock có thể hoạt động buộc phải có SIM ghép lắp trong máy chứ không chỉ đơn giản là thay SIM như trước đây.

Trong một số trường hợp, iPhone Lock phải cập nhật lên phiên bản iOS 12 mới nhất mới có thể kích hoạt khiến một số thiết bị đời cũ như iPhone 5 hay 5c không thể sử dụng vì không thể nâng cấp lên iOS 12.

Ngày 14/5 vừa qua, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 12.3 kèm theo một số tính năng mới và sửa lỗi phần mềm. Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất này lại không cho phép iPhone Lock đổi mã ICCID trực tiếp trên máy để kích hoạt vào màn hình chính.

ICCID là dãy số gồm 20 chữ số được nhập vào máy để “đánh lừa” hệ thống rằng nó đang dùng SIM ghép của đúng nhà mạng, từ đó có thể kích hoạt iPhone Lock.

Để iPhone Lock có thể hoạt động được cần phải có đoạn mã ICCID
Để iPhone Lock có thể hoạt động được cần phải có đoạn mã ICCID.

Để khắc phục tình trạng không đổi mã ICCID trực tiếp trên màn hình kích hoạt được, người dùng tại Việt Nam có thể lắp SIM ghép sang máy quốc tế và đổi trực tiếp ứng dụng SIM trong cài đặt, sau đó lắp lại sang máy Lock để kích hoạt.

Hiện tại, khi việc sử dụng iPhone Lock ngày càng khó khăn hơn trước (quy trình sử dụng phức tạp, nay lại cần cả iPhone quốc tế để kích hoạt) thì giá của thiết bị này đã giảm mạnh tại thị trường Việt Nam. iPhone XS Max Lock nay chỉ còn khoảng 17 triệu, trước có giá hơn 20 triệu.

iPhone XS Max bản Lock đã giảm chỉ còn khoảng hơn 17 triệu đồng
iPhone XS Max bản Lock đã giảm chỉ còn khoảng hơn 17 triệu đồng.

Trong tương lai, chắc chắn Apple sẽ còn có những động thái mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn việc sử dụng iPhone Lock.

Thứ Sáu, 17/05/2019 07:57
43 👨 4.314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ