Google phác thảo những đầu tư phát triển Web trong ba lĩnh vực chính

Phó chủ tịch về thiết kế phần mềm của Google vừa nói rằng công ty muốn tạo cho các chuyên gia phát triển của họ có thể truy cập vào máy chủ của Google để cấu hình các ứng dụng của họ, khuyến khích những cải thiện cho trình duyệt và nhấn mạnh đến sự cải thiện kết nối thông qua nền tảng Android di động của hãng này.

Để khuyến khích sự sáng tạo hơn nữa trong các ứng dụng Web một vài năm tới, Google sẽ đầu tư vào ba lĩnh vực chính cho các chuyên gia phát triển của họ, gồm có việc mở các máy chủ để cấu hình các ứng dụng của họ, khuyến khích các kết nối thâm nhập khắp đối với Web, và tạo trình duyệt web thêm nhiều sức mạnh, Gundotra, phó chủ tịch của Google, đã nói như vậy.

Google được sinh ra trong kỷ nguyên Web. Đó là một nền tảng mà chúng ta ai cũng đều đã biết. Một nền tảng được hình thành bởi tất cả cộng đồng. Và chúng tôi cảm thấy mang ơn cộng đồng đó.” Gundotra nói.

Gundotra đã thừa nhận rằng các chuyên gia phát triển Web đang làm việc ở trên các công cụ phát triển và máy chủ được cung cấp bởi Google sẽ đưa đến các thời cơ có lợi. “Khi Web lớn hơn và cho phép các ứng dụng tốt hơn, nó sẽ hấp dẫn hơn đối với người dùng. Với chúng tôi, càng nhiều người dùng cũng có nghĩa nhiều tìm kiếm của Google, điều đó sẽ mang lại nhiều lợi nhuận. Nhưng số lượng tiền mà chúng tôi có được này sẽ được đầu tư trở lại nền tảng của mình”.

Đây là toàn bộ những kế hoạch đầu tư của Google

1. Tạo không gian mang tính truy cập cao hơn

Google sẽ mở các trung tâm dữ liệu của hãng để các chuyên gia phát triển phần mềm có thể dễ dàng mở rộng các ứng dụng của họ. Điều đó có nghĩa rằng các chuyên gia phát triển sẽ vẫn tạo các ứng dụng của họ nội bộ trên máy và test nó, nhưng khi đã sẵn sàng họ có thể triển khai nó đến hàng triệu người dùng, theo Gundotra cho biết.

Điều này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng Google App Engine. Kevin Gibbs, lãnh đạo nhóm công nghệ của Google App Engine, đã nói chuyện trước đám đông rằng sản phẩm này sẽ hoàn toàn miễn phí cho 5 triệu pageviews mỗi tháng. Sau đó, kế hoạch giá cả sẽ được làm việc đến những vấn đề như page views, storage và CPU.

2. Giữ kết nối rộng khắp

Google tin tưởng cuộc cách mạng di động sẽ cải thiện khả năng kết nối, hãng này sẽ đánh cược trên nền tảng Android của nó sẽ là một điểm trung tâm cho sự phát triển. Gundotra nói rằng các nền tảng di động khác (như Windows mobile, SDK của Apple, và BlackBerry của RIM) đều quá gãy đoạn. Theo quan điểm của ông, một mã nguồn mở, mobile stack có thể tập trung vào sự phát triển của di động, thứ mà Google tin tưởng sẽ thực hiện được với Android.

Trong bài phát biểu của Steve Horowitz, giám đốc phần mềm của Android, đã cho thấy được các khả năng của nền tảng Android trên màn hình điện thoại cảm biến. Qua một số ứng dụng cơ bản của Google như Gmail và calendar, phức tạp hơn nữa như tính năng Google Maps sẽ cho phép người dùng có thể xem được các bức ảnh trên đường phố trong các thành phố lớn.

3. Tạo trình duyệt máy khách mạnh hơn

Google cũng tin tưởng rằng với Gears plug-in của hãng này (plug-in cho phép mọi người sử dụng các ứng dụng web offline và sử dụng sức mạnh của desktop của họ) và HTML 5 sẽ thể hiện một tương lai mới của trình duyệt web. Bằng cách sử dụng các công cụ này để mở rộng khả năng của JavaScript, Gundotra nói, các ứng dụng web sẽ trở nên mạnh hơn và phong phú hơn.

Thứ Ba, 03/06/2008 13:51
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp