Google Offers tranh "bánh ngon" của Groupon

Sau khi "mua hụt" dịch vụ chia sẻ những thông tin khuyến mãi trực tuyến Groupon, "gã khổng lồ" Google đã quyết định tự xây cho mình một dịch vụ tương tự mà Google Offers có thể là tên gọi chính thức của dịch vụ này.


Giao diện minh họa về dịch vụ Google Offers sắp ra mắt của Google.
(Ảnh: Gizmodo)

Thông tin về Google Offers đã bị rò rỉ từ bản kế hoạch ngắn gọn giới thiệu về dịch vụ này, được đăng trên trang tin Mashable và nhanh chóng lan ra khắp các trang mạng.

Theo đó, Google Offers sẽ là đối thủ trực tiếp của Groupon, cung cấp dịch vụ khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khoảng khuyến mãi ưu đãi với mọi người. Và cũng tương tự như Groupon hay LivingSocial, Google Offers sẽ có những thông tin khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày từ những doanh nghiệp nội địa trong khu vực của người tiêu dùng.

Những khoản khuyến mãi chỉ có hiệu lực trong khoảng một thời gian nhất định. Do đó, khi tìm được một thông tin cần thiết, người tiêu dùng có thể phải mua một phiếu (coupon) trước thời hạn bằng Google Checkout (dịch vụ thanh toán trung gian trực tuyến). Tuy nhiên, có thể người tiêu dùng cũng không thể mua ngay sản phẩm hay dịch vụ mà với mức giá ưu đãi mà phải chờ đủ số lượng người mua theo yêu cầu.

Google Offers sẽ có các công cụ để người dùng chia sẻ thông tin ưu đãi như Facebook, Twitter, Reader, Buzz hay email.

Google "thèm thuồng" thị trường quảng cáo nội địa

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng thông tin rò rỉ về Offers đã gây ngộp thở cho các đối thủ. Tuy không sánh bằng Groupon hay LivingSocial về lượng người dùng lẫn doanh nghiệp ngay khi ra mắt nhưng Offers sẽ được Google "bơm thuốc bổ" bằng nhiều hình thức, đặc biệt là gắn kết vào dịch vụ "đinh" của Google: công cụ tìm kiếm hay bản đồ Google Maps.

Chỉ một vài thông tin nhỏ về những phiếu mua hàng ưu đãi/khuyến mãi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm từ Google.com cũng sẽ thu hút được một lượng người dùng đáng kể gia nhập vào Offers.

Hơn nữa, mục tiêu của Google là thâu tóm thị trường quảng cáo nội địa vì hiện tại cả hai sản phẩm quảng cáo AdWords AdSense đều đang thu về siêu lợi nhuận cho Google nhưng bỏ quên thị trường quảng cáo nội địa còn đầy tiềm năng.

Gắn kết dịch vụ cung cấp thông tin khuyến mãi vào mạng quảng cáo của mình, Google sẽ nhanh chóng thu hút được các doanh nghiệp tham gia, từ đó tạo lập mạng lưới quảng cáo nội địa, phát triển công nghệ quảng cáo địa phương hóa.

Thứ Bảy, 22/01/2011 12:03
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp