Google “nuốt” hãng phần mềm blog Hàn Quốc

Cuối cùng “gã khổng lồ tìm kiếm” Google cũng đã hoàn tất được mọi thủ tục cần thiết để “nuốt gọn” hãng phát triển nền tảng phần mềm blog Tatter & Company (TNC) của Hàn Quốc.

Thông tin trên đây đã được ông Chang-Won Kim – đồng Giám đốc điều hành của TNC – khẳng định trong một bài viết trên trang blog chính thức của hàng này trong ngày hôm qua (12/9). Ngay sau đó Google cũng chính thức lên tiếng xác nhận.

TNC là hãng đã phát triển nên nền tảng công nghệ blog có tên là Textcube cũng khá phổ biến tại thị trường Hàn Quốc.

Các chuyên gia trong ngành nhận định mục đích của thương vụ lần này không khác mấy việc Google mua lại nền tảng công nghệ của Blogger năm 2003. “Gã khổng lồ tìm kiếm” muốn tiếp tục phát triển và hoàn thiện công nghệ tìm kiếm và đồng bộ hóa nội dung trên blog mở đường cho việc cung cấp quảng cáo đến đúng đối tượng.

Tuy nhiên, việc mua lại TNC lần này Google còn nhắm đến một mục tiêu khác nữa. Đó là mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường Châu Á – trong đó đặc biệt là thị trường Hàn Quốc.

Ông Kim cho biết Google đã thực sự gặp khá nhiều khó khăn trong việc giành thị phần trên thị trường tìm kiếm Hàn Quốc bởi người dùng Internet ở quốc gia này có xu hướng “bị khóa cứng” vào các dịch vụ cổng thông tin web (web portal). Có nghĩa rằng chỉ cần truy cập vào một “web portal” mà người dùng Internet có thể sử dụng được mọi dịch vụ và thông tin cần thiết. Google chưa có được một “web portal” như thế này.

Các điều khoản của bản hợp đồng chưa được tiết lộ.

Chủ Nhật, 14/09/2008 11:45
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp