Google Now hỗ trợ sử dụng nhiều thứ tiếng một lúc

Kết hợp với sự kiện Google I/O 2014, Google đã quyết định tung ra một bản cập nhật mới dành cho trợ lí ngôn ngữ Google Now, tăng cường nhiều tính năng trong đó có hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Google Now hỗ trợ sử dụng nhiều thứ tiếng một lúc

Tại buổi khai mạc sự kiện Google I/O năm nay, mọi người tập trung sự chú ý vào phiên bản Adroid L và các thiết bị đeo chạy Android Wear nên ít ai để ý việc Google cũng đã tung ra một bản cập nhật cho trợ lí ngôn ngữ của mình là Google Now. Có thể nói, Google Now là một trong những dịch vụ quan trọng và được Google tập trung nhiều công sức nhất trong thời gian vừa qua cho hệ sinh thái của mình.

Google Now được xem như là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple và Cortana của Microsoft. Điểm mạnh của Google Now là khả năng nghe và hiểu đến 50 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Nay với bản cập nhật mới này, ngoài việc cải thiện vốn kiến thức của Google Now, Google còn tăng cường phát triển sản phẩm của mình theo hướng hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Google cho biết hiện tại Google Now đã có thể nghe và nhận lệnh linh hoạt 7 ngôn ngữ tại cùng một thời điểm. Để sử dụng tính năng này người dùng chỉ việc lựa chọn các ngôn ngữ mà mình muốn Google Now có thể hiểu cùng một thời điểm và sau đó tận hưởng sự "uyên bác" của vị trợ lí này.

Tuy nhiên, Johann Schalkwyk, trưởng nhóm phát triển Google Now cũng thừa nhận có không ít khó khăn trong việc phát triển sản phẩm này. Một trong những thử thách là làm cho Google Now nghe và hiểu được giọng nói của người dùng tại những nơi ồn ào. Vấn đề phát âm, tiếng trẻ em và ngôn ngữ địa phương cũng làm nhóm kỹ sư của Google đau đầu.

Ngoài ra, khoảng cách giữa miệng người dùng và microphone của điện thoại vốn là một hạn chế của Google Now trước giờ đã được khắc phục trong phiên bản này. Johann Schalkwyk cho biết ông và các cộng sự đang cố gắng để hoàn thiện hơn Google Now trong các bản cập nhật tiếp theo.

Dự kiến, bản cập nhật của Google Now sẽ nhanh chóng được phát hành cho người dùng trong tương lai gần.

Thứ Sáu, 27/06/2014 08:40
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp