Google Nexus One đã về đến Việt Nam

Vài giờ nữa, Google sẽ trình làng chiếc Nexus One, tuy nhiên, hôm nay, model này đã có mặt sớm tại TP HCM.

Trao đổi với Số Hóa, người dùng sở hữu model này đề nghị giấu tên cho biết, Google Nexus One thực sự ấn tượng, nhiều điểm còn vượt trội so với iPhone. Từ vài tuần này, những hình ảnh rò rỉ về model này đã xuất hiện ồn ào trên Internet. Đêm nay (theo giờ Hà Nội), "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm có thể sẽ trình làng Nexus One trong một sự kiện lớn.


Màn hình Home của Google Nexus One.

Thiết kế của model này tương đương với iPhone, màn hình cảm ứng điện dung, AMOLED, kích thước rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel sắc nét, chi tiết hơn so với di động của Apple, mặt trước của máy là viên bi điều khiển. Sở hữu công nghệ cảm ứng điện dung, Nexus One cho phép dùng ngón tay điều khiển mượt mà, không thua kém iPhone.

Xác nhận chủ sở hữu model này ở TP HCM, Google Nexus One không hỗ trợ đa điểm trên các ứng dụng như duyệt web, xem ảnh. Đặc biệt, trình duyệt web hỗ trợ tìm kiếm và nhận diện địa chỉ bằng giọng nói, thử nghiệm bằng tiếng Anh cho thấy, máy mở trang web chính xác. So sánh tốc độ lướt web thông qua Wi-Fi cho thấy, Nexus One nhanh hơn so với iPhone 3G, nhưng còn chậm khi để bên cạnh iPhone 3GS.

Thêm một điểm cộng của máy là khả năng bắt sóng GPS cực mạnh, ngay cả khi ở trong nhà. So sánh với iPhone, Nexus One cho vị trí đúng và nhanh hơn. Trong khi đó, với máy ảnh 5 Megapixel, thêm đèn LED và chế độ tự động canh nét, các bức ảnh của Nexus One sáng rõ và chi tiết.

Nexus One của Google do HTC sản xuất, model chạy trên nền tảng Qualcomm Snapdragon QSD8250 1 GHz, hệ điều hành Android, mạnh mẽ về kết nối với 3G/HSDPA, HSUPA, Wi-Fi, GPS.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của Google Nexus One tại cửa hàng USA Books (Phạm Viết Chánh - TP HCM)

Thứ Tư, 06/01/2010 07:00
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp