Google nâng cấp Play Store và Voice Search trên Android

Kho ứng dụng, nội dung trực tuyến và tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên hệ điều hành Android đều được Google nâng cấp và bổ sung thêm tính năng mới.

Google nâng cấp Play Store và Voice Search trên Android
Google Play Store đang đón nhận thêm tiện ích mới.

Với Play Store, Google đang chuẩn bị bổ sung cho chợ ứng dụng và nội dung trực tuyến của mình tính năng gửi, tặng quà giống như trên iTunes và App Store của Apple. Điều này cho phép người dùng có thể mua ứng dụng trên Play Store và gửi cho bạn bè, hoặc sử dụng tài khoản của mình để nhận quà tặng các nội dung có phí từ người dùng khác với Redeem Code. Tuy vậy, tính năng hiện chưa được Google cung cấp chính thức tới người dùng.

Nhưng bù lại, hiện tại, Play Store của Google đã bắt đầu hỗ trợ tính năng cập nhật thông minh mang tên Smart Update, đây là một tiện ích đã được giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào tháng 6 vừa rồi. Thay vì phải tải về toàn bộ từ đầu khi nâng cấp một phần mềm bất kỳ, Smart Update giúp cho việc cập nhật nhanh và tốn ít dung lượng hơn nhiều khi chỉ tải về các thay đổi trong bản cập nhật.

Xem video thực tế về Smart Update trên Google Play Store

Bên cạnh đó tính năng tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search trên Android của Google tiếp tục được cập nhật bằng việc thêm nhiều ngôn ngữ mới. Theo công bố, Google cho biết họ đang bổ sung thêm 13 ngôn ngữ nứa cho nền tảng của mình, nâng tổng số ngôn ngữ hỗ trợ lên 42.

Google nâng cấp Play Store và Voice Search trên Android

Google Voice Search, đối thủ chính của Siri.

Danh sách mới bao gồm các ngôn ngữ Basque, Bulgarian. Catalan, tiếng Bồ Đào Nha khu vực châu Âu, tiếng Phần Lan, Galician, Hungarian, Icelandic, tiếng Nauy, Rumani, Serbian, Slovak và tiếng Thụy Điển.

Với việc bổ sung thêm hàng loạt ngôn ngữ, Google Voice Search đang trở thành đối thủ rất nặng kỳ của Siri, công cụ nhận diện giọng nói trên iPhone 4S của Apple. Trong bản cập nhật 4.1 Jelly Bean, Google Voice Search còn được bổ sung thêm Google Now, tiện ích tìm kiếm thông minh với khả năng xử lý ngôn ngữ tương tự như Siri.

Thứ Sáu, 17/08/2012 15:42
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp