Google nâng cấp Nexus 7, giá vẫn 4 triệu đồng

Phiên bản đời mới của dòng máy tính bảng Nexus 7 dự kiến sẽ trình làng tại Hội thảo Google I/O 2013, khai màn vào cuối tuần này.

Google nâng cấp Nexus 7, giá vẫn 4 triệu đồng
Nexus 7 mới cấu hình mạnh hơn nhưng giá vẫn giữ nguyên

Theo chuyên gia Mingchi Kuo của hãng KGI Securities, thiết bị này sẽ sở hữu cấu hình mạnh hơn với camera nhiều chấm, vi xử lý nhanh hơn, độ phân giải màn hình cao hơn và công nghệ sạc không dây. Về thiết kế, thân máy cũng được ép mỏng hơn so với Nexus 7 đời đầu. Tin vui hơn cho người dùng là dù được lên đời về cấu hình nhưng giá bán của Nexus 7 mới vẫn giữ nguyên ở mức 199 USD.

Nguồn tin của chuyên gia Kuo cũng tiết lộ các thông số cụ thể về Nexus 7, theo đó, máy sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm APQ 8604 hiệu suất cao. Màn hình 1920 x 1200p với đường viền mảnh hơn, camera có độ phân giải 5MP.

Chiều dày thân máy mới sẽ dao động trong khoảng 7.5 - 8.5 mm. Không những vậy, máy còn có thể sở hữu trọng lượng nhẹ hơn.

Do tất cả những sự thay đổi này, giá thành sản xuất của Nexus 7 mới sẽ cao hơn Nexus đời đầu từ 5-10 USD/máy. Tuy nhiên, ông Kuo nhận định nhiều khả năng Google vẫn giữ nguyên giá bán để kích cầu cho sản phẩm. Về thời điểm phát hành, Nexus 7 có thể xuất xưởng ngay trong tháng 6 hoặc tháng 7. Vị chuyên gia này cũng dự đoán Google cùng Asus có thể bán được tới 5 triệu máy trong nửa cuối năm nay, một thành tích không hề tồi so với các tablet Android đồng hạng.

So với các đối thủ trên thị trường, Nexus 7 là một tablet được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ sự cân xứng hài hòa giữa giá rẻ và tính năng khá. Từ thành công của Nexus 7, việc nhiều người chờ đợi lần thử sức thứ hai của Google cũng là việc dễ hiểu.

Thứ Hai, 13/05/2013 16:25
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp