Google nâng cấp bảo mật cho 95% thiết bị Android

Với gần một tỉ thiết bị Android hiện đang có trên thị trường, nỗ lực khiến 95% trong số chúng trở nên an toàn hơn đối với người dùng của Google khá đáng khen.

Ngay sau khi lỗ hổng Master Key bị phát hiện và thu hút sự chú ý đông đảo, Google đã nhanh chóng ra tay. Hãng đã phát hành một bản vá phần mềm dành cho các nhà sản xuất Android, đồng thời cũng củng cố khả năng bảo mật của gian hàng ứng dụng Play Store.

Tuy vậy chừng ấy có lẽ vẫn chưa đảm bảo được điều gì bởi các hãng sản xuất điện thoại Android nổi tiếng là chậm chạp trong việc tung ra các bản cập nhật phần mềm cho khách hàng. Trong khi đó ngay cả những thiết bị vốn bị "hãng mẹ" bỏ rơi từ lâu cũng nằm trong diện nguy hiểm.

May mắn cho họ, Google đã tìm ra một phương pháp toàn diện hơn, có thể khiến 95% các thiết bị Android hiện nay trở nên miễn dịch với lỗ hổng Master Key ngay lập tức. Theo trang công nghệ PhoneArena, Google đã giới thiệu tính năng Verify Apps (xác nhận ứng dụng) để theo dõi tất cả và từng ứng dụng một có trên máy của bạn, kể cả các ứng dụng được bạn cài đặt từ Play Store hay trực tiếp thông qua file .APK.

Google nâng cấp bảo mật cho 95% thiết bị Android
Google play services

Thực tế, Verify Apps trước đây mới chỉ có trên Android 4.2 trở đi. Tuy vậy, Google đã "biến" tính năng này trở thành một phần của toàn bộ dịch vụ Google Play Services. Như vậy, tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread trở lên, tương đương 95% tổng số máy chạy Android đã được trang bị thêm một lớp áo giáp mới.

Có vẻ như Google đã thực sự coi bảo mật là một vấn đề nghiêm trọng trên các thiết bị Android. Trước đó hãng cũng đã giới thiệu thêm tính năng App Ops trên Android 4.3, cho phép bạn quản lý các quyền (permission) của ứng dụng một cách linh hoạt.

Thứ Ba, 30/07/2013 09:21
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp