Google muốn mua lại AOL

Google và Comcast đang tiến hành đàm phán với Time Warner nhằm mua lại một phần cổ phiếu của America o­nline.

Theo các nguồn thông tin báo chí cho biết cả Google và Comcast đều rất quan tâm tới cổng thông tin điện tử (web portal) của AOL chứ không phải là quan tâm đến dịch vụ dial-up có thu phí của AOL khi mà dịch vụ này từ lâu đã mất đi số lượng lớn người sử dụng do dịch vụ truy cập băng thông rộng đang ngày càng phát triển..

Google và Comcast hy vọng rằng việc được sở hữu một phần – dù là nhỏ - trong AOL sẽ giúp hai công ty này có thể có thêm nguồn thông tin và giúp tăng lượng truy cập đến các dịch vụ trực tuyến của họ. Điều này đồng nghĩa với việc là dịch vụ quảng cáo của họ sẽ ngày càng phát triển hơn.

AOL là một đơn vị thành viên của Time Warner hiện đang tập trung chủ yếu cho việc phát triển loại hình video giải trí trên cổng thông tin điện tử của mình – phiên bản thử nghiệm đã chính thức ra mắt từ tháng trước. AOL đồng thời cũng là một trong những đối thủ lớn của Yahoo và MSN trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cổng thông tin điện tử, tin nhắc tức thời … cùng nhiều dịch vụ trực tuyến khác.

Đối với Google và Comcast thì việc sở hữu một phần cổ phiếu của AOL cũng đồng nghĩa với việc sẽ giành được “vị trí thuận lợi” hơn trong cuộc cạnh tranh với Yahoo.

Chi tiết về liên minh giữa nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu Google và nhà quản lý đường trục cable Comcast hiện vẫn chưa được công bố chi tiết. Có thể Google sẽ tự mình theo đuổi việc mua lại AOL.

Google có mối quan hệ rất mật thiết với AOL nhất là trong việc cung cấp công nghệ tìm kiếm và chia sẻ nguồn thu nhập từ quảng cáo.

Thứ Sáu, 14/10/2005 09:03
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp