Google muốn dàn xếp vụ kiện Android của Oracle?

Google không nói là đang tìm kiếm một sự thỏa thuận, nhưng dường như người khổng lồ Internet đã công khai hướng tới ý tưởng đó.

Google muốn dàn xếp vụ kiện Android của Oracle?Google đã đưa ra dấu hiệu công khai đầu tiên rằng họ có thể sẵn sàng giải quyết vụ Oracle kiện họ vi phạm nhiều bằng sáng chế Java trong hệ điều hành Android.

Hôm thứ Tư 20/7/2011, Google và Oracle đã nộp các giấy tờ pháp lý cung cấp cho tòa án thông tin cập nhật về việc nghiên cứu lại các bằng sáng chế của Oracle, và về việc họ cho rằng vụ xử nên "ngừng lại" hay tạm hoãn trong khi chờ kết quả của quá trình đó.

Google ủng hộ việc ngừng lại. Theo họ, việc nghiên cứu lại có thể thu hẹp phạm vi của vụ kiện và những thiệt hại Oracle có thể yêu cầu Google bồi thường. Thu hẹp vụ kiện cũng sẽ làm cho "nhiều khả năng các bên có thể đạt được một sự giải quyết không chính thức cho vấn đề", các luật sư của Google viết.

Trong khi Google không nói là họ đang tích cực tìm kiếm một sự thỏa thuận, hồ sơ nộp hôm thứ Tư là mốc đầu tiên Google nói công khai rằng họ có thể cởi mở với ý tưởng này, luật sư bằng sáng chế Florian Muller nói. Ông Muller đã và đang theo dõi vụ kiện này.

Google vẫn chưa có bình luận gì về sự suy đoán này.

Thứ Sáu, 22/07/2011 09:21
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp