Google mua thêm công ty quảng cáo hướng đối tượng Teracent

Dường như mua lại công ty quảng cáo di động AdMob với Google vẫn chưa đủ, mới đây gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến đã tiếp tục kí kết thỏa thuận mua công ty quảng cáo hình ảnh Teracent nhằm đẩy mạnh hơn nữa các dịch vụ của mình.

>>> Google đánh cược vào thương vụ mua lại AdMob
>>> Google tiếp tục mua Gizmo5 với 30 triệu $

Có thêm khả năng quảng cáo bằng hình ảnh, đối thủ mà Google muốn nhắm đến trực tiếp hiện nay là Yahoo và MSN, vốn là thị phần đã được hai hãng này khai thác từ khá lâu.

Thị phần quảng cáo hình ảnh của Teracent được xây dựng theo hình thức hướng đối tượng: người sử dụng, vị trí địa lý, ngôn ngữ cũng như màu sắc. Google cho hay việc mua lại Teracent sẽ gián tiếp có lợi cho người dùng bởi họ sẽ được hưởng những tiện ích tốt hơn từ quảng cáo trực tuyến, cũng như các công ty đối tác sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn nữa với chi phí không đổi so với trước đó.

Hồi tháng 3 năm ngoái Google cũng đã chi 3,1 tỷ $ cho việc mua lại công ty quảng cáo DoubleClick. Sau thương vụ với Teracent (chưa được tiết lộ mức giá), cổ phiếu của hãng đã tăng thêm 12,39$, lên mức 582,35$/cổ phiếu.

Thứ Tư, 25/11/2009 08:47
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp