Google mua thêm bằng sáng chế của IBM để bảo vệ Android

Các bằng sáng chế chủ yếu liên quan đến điện thoại nhằm bảo vệ Android.

Trong tuần này, Google tiếp tục hợp tác với IBM để tiếp tục củng cố kho bằng sáng chế của hãng nhằm tránh khỏi các vụ kiện như trong năm 2011. Trong tuần cuối cùng của năm ngoái, Google đã mua lại 188 bằng sáng chế đã được cấp và 29 bằng sáng chế đang chờ được cấp của IBM. Các bằng sáng chế mà Google đã mua lại bao gồm máy chủ blade, ứng dụng nhắn tin tức thời, chat video hội nghị... và nhiều bằng sáng chế khác.

Google mua thêm bằng sáng chế của IBM để bảo vệ Android

Chi tiết về tài chính của các trao đổi này hiện không được tiết lộ. Trong quá khứ thì IBM cũng như Google thường giữ im lặng về giao dịch của mình. Chỉ tính riêng trong năm 2011, Google đã mua lại hàng chục nghìn bằng sáng chế và việc này sẽ còn tiếp tục trong năm nay. Một điểm cũng dễ nhận ra là các bằng sáng chế mà Google mua lại thường liên quan đến điện thoại. Năm 2011, các tranh cãi và kiện tụng về bằng sáng chế của Google chủ yếu liên quan đến hệ điều hành dành cho điện thoại là Android. Cũng dễ hiểu khi Google tìm đến IBM để mua bằng sáng chế bởi IBM được coi như ông tổ của làng công nghệ thế giới và hãng hiện nắm giữ rất nhiều bản quyền phát minh liên quan đến công nghệ. Hồi giữa tháng 9, chính Google cũng đã mua lại hơn 1000 bằng sáng chế của IBM để bảo vệ Android.

Trong chuỗi bằng sáng chế mà Google mua lại, một bằng sáng chế khá thú vị liên quan đến việc tích hợp máy tính vào điện thoại như sau: một máy tính được tích hợp với 1 điện thoại không dây. Điện thoại có thể được cài trước một bộ thu phát không dây được cấu hình để khớp nối đến ăng-ten được chia sẻ với một bộ điều hợp mạng không dây thông qua một multiplexer / demultiplexer. Điều này giúp cả thiết bị thu phát không dây và bộ điều hợp mạng không dây truyền và nhận dữ liệu trong một phổ tần số không dây phổ biến. Ngoài ra, bộ thu phát không dây có thể được cấu hình để khớp nối với CPU, mạch xử lý âm thanh, nguồn điện trong 2 thiết bị điện toán được chia sẻ với bộ điều hợp mạng không dây. Lưu ý, phổ tần số không dây phổ biến có thể bao gồm các dải tần số ISM.

Thứ Tư, 04/01/2012 10:05
31 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp