Google mua SayNow, phát triển dịch vụ thoại

Google đã mua lại SayNow, một công ty sản xuất nền tảng cho các ứng dụng thoại qua mạng xã hội.

SayNow có trụ sở tại Palo Alto, California (Mỹ). Nền tảng của công ty này hỗ trợ các ứng dụng được các nhân vật nổi tiếng và giới thể thao dùng để giao tiếp với nhóm. Ví dụ, nghệ nhân âm nhạc Souljaboy dùng số điện thoại SayNow để fan của ông nghe nội dung thoại của mình, có thể nói chuyện với ông và tương tác với các fan khác. SayNow cho biết, số điện thoại của Souljaboy là số điện thoại 7 chữ số được gọi nhiều nhất từ trước đến giờ.

SayNow đã công bố được Google mua lại trong một thông báo trên trang web của công ty. Họ cho biết sẽ kết hợp nguồn lực với nhóm Google Voice. Theo thông báo này, SayNow không có kế hoạch sản phẩm cụ thể nào vào lúc này, nhưng họ đề nghị tiếp tục theo dõi thông tin về lộ trình sau khi sáp nhập vào Google.

Google cho biết rất “vui mừng” khi mua lại công ty này. Google rất ấn tượng về những dịch vụ mà SayNow đã xây dựng, họ mong được hợp tác với nhau để phát triển những công nghệ thoại giúp kết nối mọi người tốt hơn.

Cả hai công ty không cho biết giá thương vụ mua lại này là bao nhiêu.

SayNow ít ra trước đây đã phát hành một ứng dụng dành cho người dùng doanh nghiệp, dù ứng dụng này có vẻ không còn được bán ra. Big Call là một ứng dụng thoại hội nghị cho người dùng iPhone và Android, cho phép một người điều tiết cuộc gọi chọn người tham gia từ danh sách liên lạc, và ứng dụng sẽ thiết lập cuộc gọi mà người tham gia không cần phải quay số vào đường dây quy định nào. Ứng dụng này hiện không còn bán trên cửa hàng ứng dụng iPhone App Store nữa.

SayNow đã mở rộng nền tảng của họ để các công ty thứ ba khác có thể xây dựng ứng dụng trên nền tảng này.

Công nghệ của SayNow sẽ kết hợp với các công nghệ điện thoại khác ở Google. Ngoài HĐH di động Android, Google còn cung cấp Google Voice, một dịch vụ cho phép người dùng kết hợp nhiều đường dây trong cùng một số điện thoại và một hộp thư thoại. Mới đây, Google bắt đầu cho phép người dùng lấy số ĐTDĐ hiện có của mình làm số Google Voice chính. Trước đây, Google thường cấp người dùng một số điện thoại mới.

Ngay trước khi tuyên bố kế hoạch thôi làm CEO của Google, ông Eric Schmidt đã viết một bài đăng trong Havard Business Review, cho biết tất cả mục tiêu của Google cho năm nay đều liên quan đến lĩnh vực di động.

Trong năm qua, Google đã đều đặn mua lại các công ty khác gồm Slide, Angstro, Jambool, và Like.com. Hãng này cũng công bố kế hoạch mua lại ITA Software, dù hợp đồng này có thể bị Bộ Tư Pháp của Mỹ xem xét vì liên quan đến luật chống độc quyền.

Thứ Sáu, 28/01/2011 11:39
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp