Google mua một nền tảng quảng cáo banner với giá 400 triệu USD

Hợp đồng mua lại Công ty AdMeld ở New York của Google sẽ cho phép tập đoàn củng cố vị thế trên thị trường quảng cáo bằng banner.

Google mua một nền tảng quảng cáo banner với giá 400 triệu USD
Không loại trừ khả năng hợp đồng mới sẽ gây nên nhiều vấn đề cho Google như trong trường hợp với AdMob.

Google mua Công ty AdMeld chuyên về quảng cáo bằng banner. Hợp đồng trị giá 400 triệu USD (~8.163 tỷ đồng), theo TechCrunch dẫn nguồn trong ngành.

Theo thông tin trên trang web chính thức của AdMeld, AdMeld cung cấp cho các nhà quảng cáo quyền truy cập vào hệ thống quản lý tài khoản tập trung, sàn trao đổi thông báo và các mạng lưới quảng cáo. Công ty này chuyên về quảng cáo bằng banner. Trong các quảng cáo, ngoài chữ còn có hình, video và các nội dung định dạng multimedia khác.

AdMeld cung cấp trung tâm truy cập vào các đối tượng mục tiêu, cho phép triển khai quảng cáo theo chế độ thời gian thực, chọn chiếu quảng cáo cho đúng người xem cụ thể theo yêu cầu của nhà quảng cáo. Như thông báo trên website của hãng, mục đích chung của các công cụ quảng cáo của AdMeld là tối đa hoá lợi nhuận cho nhà quảng cáo.

AdMeld được thành lập năm 2007. Dự án này do các quỹ đầu tư mạo hiểm Foundry Group, Spark Capital, Norwest Venture Partners và Time Warner Investments tài trợ. Họ đã cùng nhau đầu tư 30 triệu USD (~612,225 tỷ đồng) vào AdMeld. Ngoài trụ sở chính đặt tại New York, Công ty AlMeld còn có các văn phòng đại diện tại Toronto, London và Berlin. Công ty đang phục vụ hơn 500 khách hàng.

Giám đốc điều hành AdMeld hiện là ông Michael Barrett, cựu giám đốc bán hàng của News Corp. Năm 2008, Barrett bị News Corp sa thải vì không thể đảm bảo 1 tỷ USD (~20.400 tỷ đồng) tiền bán hàng trong các bộ phận của công ty này bao gồm cả mạng xã hội MySpace, theo TechCrunch. Theo các chuyên gia, thất bại khi đó của Barrett là hậu quả của việc đặt ra mục tiêu không khả thi, CNews.ru cho biết.

Song song với việc The New York Times thông báo về bản hợp đồng giữa Google và AdMeld, các bằng chứng khác lại chứng tỏ hợp đồng vẫn đang trong giai đoạn bàn thảo mà các công ty này thì lại không đưa ra một bình luận liên quan nào.

Lưu ý rằng, trên thị trường Mỹ có ít nhất 2 đối thủ cạnh tranh với AdMeld là PubMatic và Rubicon Project. Tuy nhiên, ở Công ty AdMeld, người ta khẳng định họ là công ty duy nhất trên phân khúc thị trường của mình và công ty của họ do các cựu binh của ngành kinh doanh xuất bản lãnh đạo.

Theo một số nhà phân tích, việc mua lại AdMeld sẽ giúp cho Google củng cố vị thế của mình trong phân khúc thị trường quảng cáo bằng banner - là phân khúc quảng cáo Internet lớn thứ hai về tổng sản lượng sau quảng cáo theo ngữ cảnh có tổng sản lượng dự đoán vào khảng 200 tỷ USD (4.081.633 tỷ đồng) một năm.

Theo thông tin của The New York Times, các dịch vụ của AdMeld có thể sẽ được tích hợp với DoubleClick hiện là công cụ riêng của Google. Công cụ này giúp nhà quảng cáo tìm các website và các nhà xuất bản phù hợp để triển khai quảng cáo. Sàn DoubleClick đã được Google mua lại từ năm 2008 với giá 3,1 tỷ USD (~63.265 tỷ đồng).

Trước đây, Google đã tuyên bố mua 2 dự án khác chuyên về quảng cáo bằng banner là Teracent (năm 2009) và Invite Media (2010). Theo tin của TechCrunch, Công ty Invite Media đã được nhà khổng lồ Internet mua với giá 70 triệu USD (~1.429 tỷ đồng).

Không loại trừ trường hợp hợp đồng với AdMeld sẽ gây nên những vấn đề mới cho các cơ quan chống độc quyền Mỹ. Hồi tháng 11/2009, Công ty Google đã tuyên bố ý định mua một trong những mạng lưới quảng cáo di động lớn nhất thế giới là AdMob với giá 750 triệu USD (~15.306 tỷ đồng). Nhiều nhà quan sát hoài nghi rằng các cơ quan quản lý sẽ thông qua hợp đồng này vì nó thực sự khiến cho Google trở thành nhà độc quyền quảng cáo. Tuy nhiên, đến giữa năm 2010, hợp đồng này đã được thông qua.

Thứ Sáu, 10/06/2011 16:50
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp