Google mua lại Washington Post?

Giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt, vừa xác nhận hãng này không có ý định mua lại một tờ báo nào sau khi có tin đồn rằng giới lãnh đạo Google đang cân nhắc khả năng đó để phục vụ cho chiến lược phát triển.

Trong một bài viết hôm thứ tư (20/5), Financial Times trích lời Eric Schmidt nói rằng khả năng trên đang được Google cân nhắc. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn ngày hôm nay (21/5), ông này lại bác bỏ thông tin trên và nói rằng điều đó quá tốn kém và mạo hiểm. Schmidt nói rằng Google đang cố tránh vượt qua ranh giới giữa công nghệ và nội dung, thay vào đó hãng này chỉ làm việc với các nhà xuất bản để đẩy nội dung lên Web mà thôi.

Schmidt cũng bác bỏ cái mà ông này gọi là “sáng kiến” về việc đưa tờ báo vào khuôn khổ một kiến trúc phi lợi nhuận thông qua tổ chức Google.org. “Nếu khả năng này xảy ra, chúng tôi có thể chịu nhiều búa rìu dư luận vì đã khiến cho nhiều doanh nghiệp phá sản”, Schmidt nói với tờ Financial Times

Đầu tháng vừa rồi, hai tờ Fortune và The Washington Post trong các bài viết của mình đã đề cập tới việc Google thảo luận với The New York Times và tờ báo này về khả năng hợp tác, thậm chí là Google bỏ tiền ra đầu tư cho hai tờ báo này. Tuy nhiên, tuyên bố của Schmidt nghiêng về khả năng Google sẽ hợp tác chứ không phải đầu tư tiền bạc.

Tất nhiên, khi xét trên lịch sử cung cấp nội dung giữa báo chí và công cụ tìm kiếm như Google thì ý định mua hẳn một tờ báo chắc chắn đã có trong đầu các nhà lãnh đạo hãng này. Nhờ túi tiền không đáy của mình nên chắc hẳn điều này sẽ không làm khó Google là bao, tuy nhiên gã khổng lồ này vẫn còn đang cân nhắc tính hiệu quả của đường đi nước bước này.

Thứ Sáu, 22/05/2009 09:03
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp