Google mua lại Twitch với 1 tỷ USD

Trước đây, chúng ta đã nghe về việc gã khổng lồ công nghệ Google có ý định mua lại Twitch - một dịch vụ streaming videos game kết hợp với Youtube. Và bây giờ VentureBeat đã thông báo rằng việc giao dịch đã thành công với hợp đồng trị giá 1 tỷ USD.

Google mua lại Twitch với 1 tỷ USD

Twitch ra mắt hồi tháng Sáu năm 2011 bởi các nhà sáng lập trang Justin.tvJustin KanEmmett Shear. Dịch vụ này cho phép các gamer upload và chia sẻ các gameplay trực tiếp lên mạng để chia sẻ với bạn bè. Twitch cho biết họ có 45 triệu visitor ghé thăm mỗi tháng.

Được biết, thương vụ mua lại Twitch được xúc tiến sau khi Susan Wojcicki được bổ nhiệm là CEO của YouTube từ năm ngoái. Nếu đây đúng là sự thật và được xác nhận từ Google, thì nguyên cơ làm lũng đoàn thì trường streaming game trực tuyến là rất có thể. Gần đây, Google không chỉ thâu tóm khá nhiều dịch vụ trực tuyến, kể cả những dịch vụ có liên kết với Youtube.

Bây giờ chúng ta không thể nói về việc có thể cả hai dịch vụ này sẽ kết hợp làm một, hoặc cả hai sẽ hoạt động song song dưới sự điều hành của Google. Nhưng vó vẽ như chỉ mỗi Youtube là không đủ đối với Google.

Thứ Sáu, 25/07/2014 11:31
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp