Google mua lại mạng xã hội di động Zingku

Trong nỗ lực đưa thêm nhiều dịch vụ lên mạng điện thoại di động Google lại vừa dốc hầu bao để mua lại nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội di động Zingku Inc.

Zingku là một hãng mới chỉ được thành lập năm 2005 với mục tiêu tạo thuận lợi hơn cho người dùng ĐTDĐ trong việc chia sẻ hình ảnh, gửi lời mời hoặc thực hiện các cuộc bình chọn và mang đến cho doanh nghiệp một kiểu quảng cáo di động mới. Hiện dịch vụ của Zingku mới chỉ được triển khai thử nghiệm duy nhất tại thị trường Mỹ.

Điểm đặc biệt trong dịch vụ của Zingku là nó được vận hành hoàn toàn trên nền tảng tin nhắn SMS, tin nhắn hình ảnh và trình duyệt web tích hợp sẵn trên các dòng ĐTDĐ mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm gì khác.

Chi tiết bản hợp đồng mua bán hiện chưa được tiết lộ. Bản thân Google cũng từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên. Ngay cả trang blog Google Operating System cũng chỉ nói rằng Google có mua một số tài sản và công nghệ của Zingku.

Vụ mua bán lần này thêm một lần nữa làm dấy lên tin đồn Google đang phát triển một sản phẩm ĐTDĐ cho riêng mình. Dịch vụ của Zingku sẽ đóng vai trò quan trọng cho phép Google tiếp cận gần hơn với người dùng ĐTDĐ - một thị trường quảng cáo được dự báo là rất tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, đây không phải là khoản đầu tư đầu tiên của Google trong lĩnh vực này. Năm 2005, Google cũng đã từng mua lại nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ thông tin địa điểm, giúp xác định vị trí người dùng thiết bị di động trong phạm vi cố định.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 01/10/2007 09:48
31 👨 35
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp