Google mua lại hãng quảng cáo trong game

Google cuối tuần qua tuyên bố mua lại hãng quảng cáo trong game Adscape Media nhưng từ chối tiết lộ khoản tài chính phải chi cho thương vụ này.

Thực tế thông tin về việc Google muốn mua lại Adscape đã liên tục xuất hiện trên mặt báo kể từ tháng 1 vừa qua.

Trong một thông báo đăng tải trên trang web chính thức của hãng, Google cho biết quảng cáo trong game có tiềm năng rất lớn. "Khi mà ngày càng có nhiều người chơi và dành nhiều thời gian cho game hơn thì cơ hội cho các nhà quảng cáo càng lớn hơn".

Chính vì thế mà giới phân tích cho rằng khoản tiền mà Google chi cho thương vụ mua lại Adscape sẽ nhanh chóng được thu hồi.

Yankee Group nhận định thị trường quảng cáo trong game sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai gần. Giá trị toàn thị trường sẽ tăng thêm gấp 5 lần so với con số năm 2006 và đạt tới con số doanh thu 732 triệu USD vào năm 2010.

Và có lẽ Google sẽ tích hợp thêm các nền tảng quảng cáo hiện có của hãng vào trong dịch vụ quảng cáo trong game của Adscape.

Google không phải là tên tuổi đầu tiên để ý đến thị trường quảng cáo trong game. Tháng 5 năm ngoái Microsoft cũng đã mua lại hãng quảng cáo trong game Massive với giá 200 triệu USD.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 19/03/2007 11:40
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp