Google mua lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Songza

Google xác nhận họ đã mua lại Songza, vừa là app vừa một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến miễn phí nhưng không tiết lộ số tiền mua lại, một số báo cáo không chính thức cho biết giá trị mua lại chỉ có 15 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với con số 3 tỷ mà Apple đã dùng để mua lại Beats cách đây không lâu.

Google mua lại dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Songza

Songza được thành lập từ năm 2007 và có chức năng chính là tạo ra các playlist chơi nhạc theo cảm xúc, theo dòng nhạc hoặc theo thời gian trong ngày, các playlist được tạo ra bởi những DJ và nhạc sĩ khác nhau và nó có app để chạy trên iOS, Android lẫn Chromecast. Hiện dịch vụ này đang có khoảng 5,5 triệu người dùng thường xuyên.

Google cho biết Songza sẽ tiếp tục hoạt động một cách độc lập như trước đây và trong tương lai sẽ tích hợp khả năng tạo playlist của nó vào dịch vụ nghe nhạc Play Music của Google và có thể là cả YouTube. Thật ra, chức năng tạo playlist nhạc này không mới, bản thân dịch vụ nghe nhạc của Google cũng có nhưng mà nó khác ở chỗ là hoàn toàn tự động, hệ thống máy tính sẽ tạo playlist dựa theo sở thích và thói quen của người dùng, dùng các thuật toán phức tạp của máy tính để đưa ra các gợi ý nghe nhạc khác nhau. Còn playlist của Songza thì được tạo ra bởi những con người thật chứ không phải máy tính nên cảm xúc nghe sẽ chân thật hơn.

Như vậy, hiện nay Apple đã có Beats, Amazon có Prime và Google cũng có Songza để tăng cường thêm sức mạnh cho Play Music, cuộc chiến thị trường nhạc số trong tương lai sẽ có tính cạnh tranh rất cao và hơn hết và nó giúp cho những người dùng trung thành với một hãng nào đó có thêm lựa chọn để tiếp tục gắn bó với hãng mà mình đang theo đuổi, không cần phải dùng dịch vụ của hãng này chồng chéo với dịch vụ của hãng kia.

Thứ Tư, 02/07/2014 14:53
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp