Google mua lại công nghệ dùng âm thanh làm mật khẩu SlickLogin

SlickLogin - một hãng chuyên về bảo mật mới khởi nghiệp ở Israeli mới đây vừa xác nhận họ đã được Google mua lại. SlickLogin mới được thành lập chỉ cách đây 5 tháng, với 3 nhà sáng lập Or Zelig, Eran Galili và Ori Kabeli.

Google mua lại công nghệ dùng âm thanh làm mật khẩu SlickLogin

Ý tưởng của SlickLogin đó là cho phép người dùng sử dụng âm thanh để xác nhận "danh tính" của người dùng, như là một giải pháp để bảo mật 2 lớp, hoặc dùng để thay thế hoàn toàn mật khẩu truyền thống. Theo đó, các website (được tích hợp công nghệ của SlickLogin) sẽ tạo ra một đoạn âm thanh (gần như là im lặng) thông qua loa của máy tính. Một ứng dụng do SlickLogin phát hành trên smartphone sẽ thu lại âm thanh đó, phân tích, rồi gửi tín hiệu lại cho máy chủ của site xác nhận danh tính của bạn để làm cơ sở đăng nhập.

SlickLogin thông báo trên website của họ rằng việc gia nhập Google như là một nỗ lực "giúp Internet an toàn hơn". Theo trang công nghệ Techcrunch, Google cũng đã xác nhận thương vụ này. Tuy nhiên, chi tiết về các thỏa thuận, cũng như khoản tiền Google phải bỏ ra hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Hai, 17/02/2014 08:25
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp